Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Altetico Madrid vs Osasuna: Trở lại top 4

15/12/2019 08:33

Với 2 pha lập công của Morata và Saul đã giúp Atletico Madrid vượt qua Osasuna để trở lại Top 4 La Liga.

Ghi bàn

Atletico: Morata (67'), Saul (75')

Trước khi bước vào cuộc tiếp đón Osasuna đêm qua, Atletico trải qua mạch 3 trận liên tiếp chỉ hòa và thua tại La Liga, trong đó hàng công tịt ngòi 2 trận. Chính điều này khiến đoàn quân của HLV Diego Simeone bị đánh bật khỏi nhóm dự Champions Leagie. Rất nhiều những lời chỉ trích đã dành cho chiến lược gia người Argentina sau những màn trình diễn nghèo nàn này.

Và 45 phút đầu tiên trên sân Wanda Metropolitano đêm qua tiếp tục chứng kiến sự không hài lòng của các CĐV. Dù tung ra sân đội hình rất mạnh với những hảo thủ như Joao Felix, Thomas Lemar, Alvaro Morata, Saul Niguez... nhưng đội bóng áo sọc đỏ - trắng thành Madrid thi đấu khá bế tắc. Sự vô duyên của những ngôi sao trên hàng công cũng như cột dọc và xà ngang khung thành Osasuna từ chối đã khiến các cơ hội mà Atletico tạo ra đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Joao Felix có một ngày thi đấu khá vô duyên

Với tân binh Osasuna, lối chơi phòng ngự chủ động cũng chỉ giúp cho họ đảm bảo được sự an toàn bên phần sân nhà. Các tình huống phản công chớp nhoáng của đội bóng này không thể gây được bất ngờ cho hàng thủ vốn luôn là thế mạnh của Atletico. Thế trận bế tắc đó khiến hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 không khiến NHM cảm thấy quá bất ngờ.

Phải sang tới hiệp 2, HLV Simeone có một số điều chỉnh nhân sự cũng như lối chơi mới có thể giúp đội chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn. Morata sau hiệp 1 chơi rất vô duyên với ít nhất 3 cơ hội bỏ lỡ đã tỏa sáng bằng bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 67 với tình huống bật cao đánh đầu từ pha đá phạt của Kieran Trippier.

Morata khai thông bế tắc mở ra chiến thắng cho Atletico

Chưa đầy 10 phút sau bàn thắng mở tỷ số, phút 75 các cầu thủ Atletico nhân đôi cách biệt sau pha phối hợp ăn ý giữa Correa và Saul. Tuyển thủ Tây Ban Nha đã có pha tăng tốc từ tuyến hai, xâm nhập vòng cấm của Osasuna và dứt điểm rất kỹ thuật đánh bại hàng thủ đội khách. Đây cũng là pha lập công ấn định chiến thắng cho Atletico.

Thắng lợi này cộng thêm việc ở trận đấu sớm Sociedad cầm hòa Barca 2-2, các cầu thủ Atletico đã vượt mặt Sociedad để leo lên vị trí thứ 4 với 29 điểm. Tuy nhiên, Atletico hoàn toàn có thể mất vị trí nếu như ở trận đấu muộn một đại diện khác của thành Madrid là Getafe có chiến thắng trước Valladolid.

Đội hình thi đấu

Atletico: Oblak; Trippier, Gimenez, Felipe, Manuel Sanchez (Herrera 63'), Saul, Partey, Koke, Lemar (Correa 54'), Joao Felix (Hermoso 82'), Morata

Osasuna: Sergio Herrera; Estupinan, Raul Navas, David Garcia, Roncaglia, Merida (Inigo Perez 79'), Oier (Ibanez 73'), Ruben Garcia, Brasanac, Roberto Torres (Adrian Lopez 73'), Avila

Từ khóa: atletico madrid Osasuna La Liga
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo