Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Isak tỏa sáng, Real Madird nhận trái đắng tại Bernabeu

07/02/2020 08:00

Thi đấu thăng hoa khi làm khách trước Real Madrid, Sociedad đã có 3 bàn thắng vươn lên dẫn trước. Và chung cuộc họ thắng 4-3 để ghi tên mình vào bán kết Cúp Nhà Vua.

Bàn thắng
Real: Marcelo (59'), Rodrygo (81'), Nacho (90'+3)
Sociedad: Odegaard (22'), Isak (54', 56'), Merino (69')

Thẻ đỏ
Sociedad: Gorosabel (90'+5)

Sau khi trắng tay ở mùa giải trước, Real rất quyết tâm giành các danh hiệu ở mùa này. Họ đã đăng quang tại Siêu Cúp Tây Ban Nha hồi giữa tháng 1 và hiện đang dẫn đầu trên BXH La Liga. Sân chơi Cúp Nhà Vua cũng không phải đấu trường mà Kền kền trắng xem nhẹ.

So với trận thắng Atletico 1-0 tại La Liga cuối tuần trước, HLV Zinedine Zidane đã thực hiện đến 7 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Cụ thể chỉ trung vệ đội trưởng Sergio Ramos, cặp tiền vệ Toni Kroos và Fede Valverde cùng tiền đạo số 1 Karim Benzema tiếp tục ra sân. 

Đội chủ sân Bernabeu nhập cuộc với nhịp độ vừa phải, nhờ vậy Sociedad có khá nhiều khoảng trống để thi triển lối chơi, không phải co cụm phòng ngự. 

Tới phút 22, bất ngờ đã xảy ra khi Sociedad có bàn mở tỷ số. Tiền đạo Alexander Isak tung ra cú dứt điểm từ cự ly khoảng 20m và thủ thành Alphonse Areola buộc phải đẩy bóng ra. Martin Odegaard, người đang được Real cho mượn tại Sociedad, đã băng vào đá bồi khiến Areola không kịp trở tay.

Isak lập 1 cú đúp ấn tượng vào lưới Real

Tưởng như sau khi bị dẫn bàn Real sẽ vùng lên mạnh mẽ nhưng khá bất ngờ khi chính Sociedad mới là đội có những tình huống nguy hiểm nhiều hơn. Dù cả hai đội đều nỗ lực nhưng không có bàn thắng nào khác được ghi trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, lại là Odegaard thực hiện màn chọc khe đỉnh cao cho Isak thoát xuống khống chế rồi dứt điểm hạ gục Areola. May cho Real là VAR đã xác nhận Isak rơi vào thế việt vị nên trọng tài chính không công nhận bàn thắng.

Nhưng đến phút 54 thì không ai có thể cản Isak nhân đôi cách biệt cho đội khách. Barrenetxea vào sân trong hiệp 2 đi bóng ấn tượng bên cánh trái rồi đưa vào trong cho tiền đạo người Thụy Điển bắt volley chân trái đẳng cấp, khiến Areola chỉ biết chôn chân một chỗ. 

Chỉ 2 phút sau, Isak hoàn tất cú đúp của bản thân với phá dứt điểm lạnh lùng tung nóc lưới của Real đồng thời nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Sociedad.

Đứng trước khả năng thua đậm, Real như chạm lòng tự ái và họ có được bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 do công của Marcelo ở phút 59.

Marcelo ghi 1 bàn nhưng không đủ để giúp Real thoát thua trước Sociedad

Tuy nhiên, khoảng cách 3 bàn sớm được tái lập chỉ sau đó đúng 10 phút. Isak căng ngang thuận lợi từ cánh phải cho Mikel Merino kết thúc gọn gàng ở cự ly gần, không cho Areola một cơ hội nào.

Phút 79, tưởng như Real đã có bàn thứ 2 khi Vinicius thoát xuống thực hiện cú đánh đầu tung lưới Sociedad sau quả tạt của Nacho bên cánh phải nhưng sau vài phút lắng nghe tổ VAR, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng bởi lỗi việt vị.

Trong thời gian còn lại, 2 bàn gỡ của Rodrygo và Nacho, cùng tấm thẻ đỏ của Gorosabel bên phía Sociedad chỉ làm cho những phút cuối của trận tứ kết giữa Real và Sociedad thêm phần căng thẳng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-3 cho đội khách và Real phải tạm biệt với giấc mơ vô địch Cúp Nhà Vua 2019/20.

Đội hình thi đấu

Real: Areola; Marcelo, Militao, Ramos, Nacho; Kroos, Valverde (Jovic 76'), James (Modric 46'); Vinicius, Benzema, Diaz (Rodrygo 76')

Sociedad: Remiro; Nacho Monreal, Elustondo, Normand, Gorosabel; Zubeldia, Oyarzabal, Odegaard (Guevara 64'), Merino, Januzaj (Barrenetxea 46'); Isak (Munoz 70')

Từ khóa: Real Madrid Real Sociedad
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo