Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Ighalo khẳng định sẽ rời sân nếu một lần nữa bị phân biệt chủng tộc

06/06/2020 08:36

Tiền đạo Odion Ighalo của Man United cho biết anh sẽ rời sân nếu một lần nữa bị phân biệt chủng tộc.

 

Trong quá khứ, Ighalo đã từng trở thành mục tiêu của nạn phân biệt chủng tộc. Cựu chân sút Watford kể đó là trong một trận đấu tại Trung Quốc, nơi anh bị một cầu thủ đối phương gọi bằng "nhiều thể loại tên". Ighalo đã báo cáo việc này lên LĐBĐ Trung Quốc nhưng không có hành động thích đáng nào được đưa ra.

Tuy nhiên, ở tuyên bố mới nhất, Ighalo khẳng định anh sẽ đi ra khỏi sân nếu bản thân một lần nữa bị phân biệt chủng tộc trên sân. Ighalo nói: "Nếu chuyện đó (phân biệt chủng tộc) xảy ra với tôi, tôi sẽ báo cáo với trọng tài và xem họ làm gì. Nếu họ không có hành động nào thì tôi sẽ đi ra khỏi sân, bởi việc làm này không nên xảy ra với bất kỳ cầu thủ nào hay bất kỳ ai trên thế giới.

Trong một trận đấu ở Trung Quốc, tôi đã bị một cầu thủ gọi bằng mọi loại tên khác nhau và sau trận đấu, tôi đã không bắt tay anh ta. Tôi đi thẳng vào phòng thay đồ, bực tức và báo cáo câu chuyện lên LĐBĐ Trung Quốc.

Ighalo từng bị phân biệt chủng tộc khi thi đấu ở Trung Quốc
Ighalo từng bị phân biệt chủng tộc khi thi đấu ở Trung Quốc

Tôi đã không làm căng vụ này lên, cứ để nó trôi đi bởi tôi là người như vậy. Tôi không muốn kéo mọi chuyện trở nên rùm beng. Nhưng tôi nghĩ nạn phân biệt chủng tộc không nên xảy ra ở bất kỳ quốc gia nào.

Không ai nên tha thứ cho nạn phân biệt chủng tốc. Chúng ta đều là con người. Mặc dù không cùng màu da nhưng chúng ta đều giống nhau. Chúng tôi sống trong cùng một thế giới, cùng một cuộc sống. Tôi không tha thứ cho phân biệt chủng tộc, nhưng đồng thời, tôi không tha thứ cho bạo loạn.

Chúng ta phải bắt đầu từ thế hệ trẻ, giáo dục họ, cho họ thấy rằng tất cả con người đều giống nhau. Chúng ta nên chiến đấu cho nhân loại chứ không phải màu da".

Hiện tại, Ighalo đang khoác áo cho Man United theo dạng mượn từ Shanghai Shenhua. Mới đây, Ighalo đã ký hợp đồng ở lại thêm với Quỷ đỏ tới tháng Giêng 2021.

Theo: Bongdaplus

Từ khóa: man utd
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo