Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Huesca 0-0 Barca: Không dùng đội hình chính, Barce mất điểm trước đội cuối bảng

14/04/2019 06:36

Ở trận này Barcelona chỉ sử dụng đội hình phụ nhằm giữ sức cho đấu trước Champions League. Tuy nhiên trước một Huesca đang rất khát điểm và thi đấu ngoan cường, Barcelona chẳng thể nào khoan thủng lưới đội bạn và đành chấp nhận chia điểm.

Barca đứng đầu La Liga, là nhà vô địch 2 mùa gần nhất. Trong khi đó, Huesca là tân binh và gần như chắc chắn sẽ trở lại Segunda ở mùa tới khi đang đứng đội sổ. Vì vậy, không khó để nhận thấy cuộc chạm trán giữa Barca và Huesca là trận đấu chênh lệch nhất tại La Liga mùa này.

Tuy nhiên, với việc đang căng sức cho tứ kết Champions League và La Liga gần như đã nằm trong túi, HLV Valverde phải tính toán về mặt nhân sự. Thực tế ông cất hầu hết các trụ cột, từ Messi, Suarez, Busquets, Rakitic cho tới Gerard Pique. Vì vậy, chuyến hành quân đến sân của Huesca trở thành cơ hội cho các cầu thủ dự bị và tài năng trẻ.

Cụ thể, Barca sử dụng đội hình hết sức mới mẻ, với Wague và Rigui Puig có trận ra mắt, Todibo đá chính trận đầu còn Ter Stegen lần đầu mang băng thủ quân. Tất nhiên, với một đội hình chắp vá như vậy, Barca nhập cuộc khá chậm. Dù vậy, Huesca quá yếu để có thể làm được điều gì đó.

Dembele không thể tỏa sáng trong ngày lĩnh xướng càng công Barca
Dembele không thể tỏa sáng trong ngày lĩnh xướng càng công Barca

Từ khoảng phút 15, Barca chiếm lĩnh được thế trận và tạo ra được vài cơ hội. Đáng kể nhất là tình huống bỏ lỡ cơ hội trong thế đối mặt của Dembele sau đường chọc khe tinh tế của Puig. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất hiệp 1 khi hàng công Barca thi đấu thiếu sự ăn ý, mạch lạc và đột biến.

Kịch bản hiệp 2 gần như tương tự hiệp 1. Huesca không đủ lực tấn công còn Barca chỉ thực sự tạo ra cơ hội nhờ nỗ lực cá nhân hơn là phối hợp. Tình huống đáng kể nhất ở hiệp 2 là pha dứt điểm bất ngờ từ góc hẹp đưa bóng dội cột dọc của Malcom. Những phút cuối trận, HLV Valverde tung Coutinho vào sân nhưng cũng không cải thiện được tình hình. Chung cuộc hai đội hòa 0-0.

Đội hình thi đấu:

Huesca: Santamaría; Miramón, Pulido, Javi Galán, Etxeita (c); Juanpi (Melero 60'), Rivera, Moi Gómez; Chimy Ávila (Gallart, 88'), Enric Gallego y Juanpi.

Barca: Ter Stegen (c); Wagué, Murillo, Todibo, Umtiti, Malcom; Aleñá (Arthur, 80'), Arturo Vidal, Riqui Puig (Jordi Alba, 67'); K.P. Boateng y Dembélé (Coutinho, 67').

Từ khóa: barca Huesca La Liga
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo