Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

HLV Solskjaer đang tạo ra 'thế hệ M.U' của riêng mình?

22/07/2019 08:29

Trong lịch sử Man United có 2 thế hệ gây được tiếng vang lớn: “Những đứa trẻ của Sir Busby” và Sir Alex Ferguson 1992. Với sự xuất hiện của những tài năng trẻ đang để lại dấu ấn đậm nét, phải chăng Ole Gunnar Solskjaer cũng đang tạo ra một thế hệ của riêng mình?

Lịch sử Man United được tạo dựng bởi những viên ngọc thô được tài năng của HLV mài dũa thành ngọc quý. Từ những đứa trẻ nhà Busby (Busby Babes) giai đoạn những năm 1950 cho đến thế hệ 1992 huyền thoại của Sir Alex Ferguson, Quỷ đỏ luôn cho thấy cái duyên rất đặc biệt với những cầu thủ mà họ tự đào tạo ra hoặc mua về từ khi còn chưa là ngôi sao.

Cũng chính vì vậy, rất nhiều NHM tin rằng con đường nhanh nhất để Ole Gunnar Solskjaer đưa Man United trở lại đỉnh cao chính là kế thừa truyền thống của những người đi trước. Vui mừng thay, đang xuất hiện ngày càng nhiều dấu hiệu cho thấy, một thế hệ tương tự như Busby Babes hay Class 92 có thể ra đời: Thế hệ Solskjaer-19.

Trong trận đấu với Inter chiều ngày 20/7 vừa qua, Man United chiến thắng không nhờ vào Paul Pogba, Anthony Martial, Jesse Lingard hay bất kỳ ngôi sao nào khác. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi một cái tên còn rất lạ lẫm: Mason Greenwood - cầu thủ mới 17 tuổi được tung vào sân thay Martial phút 63.

Trong 27 phút có mặt trên sân, Greenwood đã thật sự làm ngỡ ngàng tất cả. Ngoài cú dứt điểm chân trái hạ gục một trong những thủ thành tốt nhất thế giới, Samir Handanovic, Greenwood còn là chủ nhân của một cú volley trúng khung gỗ Inter. 

Ở phút 85, sau khi nhận đường chuyền từ trung vệ, Greenwood ngay lập tức bị một cầu thủ Inter áp sát. Nhưng anh nhanh như một con chim cắt thực hiện động tác giẫm bóng xoay người nhuần nhuyễn và đẹp mắt không kém gì Diego Maradona hay Zinedine Zidane trong quá khứ. Pha bóng đó tạo nên sự phấn khích rất lớn.

Trận đấu khép lại, ống kính camera bắt cận gương mặt còn rất non trẻ của Greenwood và ngay sau đó lia máy về phía Romelu Lukaku đang ngồi trầm ngâm trên băng ghế dự bị. Truyền thông đang muốn gửi tới NHM Man United thông điệp: Tại sao phải cần một Lukaku phong độ thất thường khi trong tay Solskjaer có Greenwood?

Greenwood vốn gắn bó với Man United từ năm 6 tuổi. Anh từng thi đấu cho đội U18 của Man United khi mới 16 tuổi. Tại giải trẻ Premier League năm vừa qua, Greenwood chính là chủ nhân của giải thưởng “Jimmy Murphy - Cầu thủ xuất sắc nhất mùa” - một giải thưởng uy tín dành cho những cầu thủ trẻ. Cựu cầu thủ Man United, người từng có thời gian làm việc tại học viện đào tạo của Quỷ đỏ, ông Brian McClair cho biết, Solskjaer hoàn toàn có thể đào tạo Greenwood giống như cách mà Sir Alex đã tạo ra Paul Scholes hay Ryan Giggs. 

Ngoài Greenwood, chàng trai 19 tuổi Tahith Chong và hai tân binh Daniel James (21 tuổi) và Aaron Wan-Bissaka (21) cũng để lại rất những dấu ấn tạo ra nhiều kỳ vọng vào tương lai. Solskjaer đang đi đúng đường. Vị thế và sức hấp dẫn của Man United hiện tại là chưa đủ để lôi kéo những ngôi sao hàng đầu thế giới. Nhưng tại sao phải chi tiền tấn mua sao khi mà Quỷ đỏ có thể tự tạo ra những ngôi sao như thế?

Từ khóa: man utd Ole Gunnar Solskjaer
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo