Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

HLV Sjafri bị truyền thông Indonesia chỉ trích vì thói khoe khoang

12/12/2019 16:45

Sau thất bại của U22 Indonesia trước Việt Nam ở chung kết SEA Games 2019, truyền thông xứ sở Vạn đảo đặt dấu hỏi về năng lực của huấn luyện viên Indra Sjafri.

Trên trang CNN Indonesia, cây bút Ahmad Bachrain có bài phân tích sau thất bại 0-3 của U22 Indonesia trước Việt Nam ở trận chung kết tranh HCV tại SEA Games trên đất Phiippines.

Theo Bachrain, nỗi thất vọng của các CĐV Indonesia ập đến khi được chứng kiến "Garuda" thi đấu vô cùng ấn tượng, mạnh mẽ trong giai đoạn đầu chiến dịch SEA Games 2019, nhưng sau đó lại thua đầy tủi hờn tới 3 bàn không gỡ trong trận chung kết.

U22 Indonesia có màn khởi đầu ấn tượng tại SEA Games 2019.
U22 Indonesia có màn khởi đầu ấn tượng tại SEA Games 2019.

Sở hữu nhiều phát biểu gây sốc

Theo miêu tả của cây bút CNN Indonesia, ông Sjafri phù hợp với vai trò huấn luyện viên của các đội tuyển trẻ nước nhà. Tuy nhiên, nhà cầm quân 56 tuổi ít khi tỏ ra khiêm tốn.

Cuối năm 2014, HLV Sjafri khi ấy đang dẫn dắt U19 Indonesia chuẩn bị cho giải đấu U19 Asian Cup. Lúc đó, ông được truyền thông quê nhà hỏi về sự chuẩn bị, nghiên cứu các đối thủ mạnh tại đấu trường châu lục.

Huấn luyện viên Sjafri tự tin nhận xét ngay cả những đội mạnh như U19 Nhật Bản cũng phải bắt đầu cảm thấy đổ mồ hôi nếu thi đấu với Indonesia. Ông cũng hay nhắc nhở học trò không được mất phong độ khi chạm trán các đội bóng lớn của châu Á.

Tuy nhiên, đoàn quân của Sjafri vẫn về bét ở bảng B tại Myanmar, toàn thua trước 3 đối thủ U19 UAE, Uzbekistan và Australia.

Tại kỳ SEA Games 2019, trong một lần phát biểu trước báo chí, hậu vệ Jordan Vesterting của U22 Singapore chia sẻ: "Các đội như Thái Lan và Việt Nam đều giỏi cả về kỹ thuật lẫn thể lực. Chúng tôi phải chuẩn bị thật kỹ trong những trận đối đầu với họ".

Hậu vệ sinh năm 2000 hoàn toàn không đề cập tới U22 Indonesia là đội bóng đáng phải dè chừng ở bảng B.

Đáp trả bình luận của Vesterting, HLV Sjafri châm chọc: "Hãy bảo cậu ta hối hận thật nhanh vì những lời phát biểu đó. Đừng tỏ ra kiêu ngạo".

Sau đó, U22 Indonesia chạm trán Singapore và giành chiến thắng 2-0. Truyền thông xứ sở Vạn đảo cho rằng sự tự tin của ông Sjafri là có cơ sở.

Luôn thể hiện sự tự tin thái quá

Khi U22 Indonesia vào vòng knock-out, nhiều người đánh giá thầy trò Sjafri đã bước qua "bảng tử thần" thành công.

Nhà cầm quân 56 tuổi bác bỏ quan điểm cho rằng bảng B là bảng khó khăn. Ông tuyên bố: "Nếu báo chí quê nhà nói đây là bảng tử thần, chẳng biết có bảng nào mới là dễ thở. Đây không phải bảng tử thần. U22 Việt Nam mới là đội suýt chút nữa bị loại trong trận gặp Thái Lan".

U22 Indonesia không thể có bàn thắng vào lưới Việt Nam trong trận chung kết.
U22 Indonesia không thể có bàn thắng vào lưới Việt Nam trong trận chung kết.

Đến khi chuẩn bị bước vào trận bán kết, U22 Myanmar được hưởng lợi thế khi có thời gian nghỉ dài hơn Indonesia vì lịch thi đấu ở bảng A kết thúc trước. Thay vì phàn nàn về bất lợi, HLV Sjafri tự tin nói đùa rằng các cầu thủ Myanmar phải thận trọng khi được nghỉ nhiều hơn.

Ông châm biếm trong cuộc họp báo trước trận đấu: "HLV Myanmar là người hiểu rõ về lợi ích của việc được nghỉ tới 4 ngày. Tôi hy vọng họ sẽ có 4 ngày để hồi phục thể lực chứ đừng để tăng cân, nếu không họ sẽ không thể chạy trốn khỏi chúng tôi".

Một lần nữa, sự khoe khoang của Sjafri lại được các phóng viên quê nhà thông cảm khi U22 Indonesia đánh bại Myanmar với tỷ số 4-2 sau khi thi đấu 2 hiệp phụ.

Một ngày trước thềm chung kết SEA Games, HLV Sjafri tuyên bố không cần sợ hãi khi đối mặt với trận cầu quyết định. Nhà cầm quân người 56 tuổi dường như cũng muốn học trò thấm nhuần những giá trị này. Khi làm việc với truyền thông, HLV Sjafri thường khuyên các phóng viên báo chí hãy viết những điều tích cực về đoàn quân của ông, hay gần nhất là tuyên bố đã sẵn sàng ngồi vào ghế HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Indonesia.

CNN Indonesia cho rằng những phát biểu của ông đa phần là "khoe khoang", nhưng cũng vì mục đích "xốc tinh thần" để các cầu thủ bồi đắp được sự tự tin.

Tuy nhiên, chừng ấy nỗ lực của Sjafri là chưa đủ để dẫn dắt U22 Indonesia giành HCV tại SEA Games 2019. Với 3 bàn thua không gỡ trước U22 Việt Nam, đoàn quân của Sjafri đã "phơi áo" trên sân Rizal Memorial.

Từ khóa: U22 Indonesia
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo