Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

HLV Indo đổ lỗi cho giải quốc nội sau khi thua tan nát UAE

11/10/2019 13:57

HLV Simon McMenemy cho rằng Indonesia thua đậm 0-5 trước UAE tại vòng loại World Cup 2022 là bởi không có dàn cầu thủ mạnh nhất trong tay vì lịch thi đấu ở giải quốc nội.

Ở lượt trận thứ 3 Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Indonesia nhận thất bại 5 bàn không gỡ trước chủ nhà UAE trên sân Al Maktoum.

Các bàn thắng do công Khalil Ibrahim, Tariq Ahmed Hassan và hat-trick của Ali Mabkhout đã giúp đại diện Tây Á củng cố ngôi đầu bảng G với 6 điểm và hiệu số +6 sau hai trận ra sân.

Sau trận đấu, HLV trưởng Simon McMenemy thừa nhận đội tuyển Indonesia đã thua về mọi mặt trước UAE. Ông cho biết: "UAE là một đội bóng tốt. Họ không chỉ sở hữu các cầu thủ chất lượng mà còn có tinh thần thi đấu tuyệt vời và sự sung mãn".

"Chúng tôi lại không có được những điều kiện kể trên, các cầu thủ Indonesia không đạt phong độ 100%, đây là khó khăn mà chúng tôi đang phải đối phó", ông nói thêm.

UAE thắng đậm Indonesia với tỷ số 5-0.
UAE thắng đậm Indonesia với tỷ số 5-0.

Nhà cầm quân người Scotland ám chỉ nguyên nhân thất bại của "Garuda" đến từ việc các cầu thủ đã cạn kiệt năng lượng thi đấu ở giải quốc nội, từ đó không sẵn sàng chiến đấu khi lên phục vụ đội tuyển quốc gia.

McMenemy cho hay: "Đội tuyển phải đối mặt với bất lợi từ lịch thi đấu giải quốc nội, chúng tôi không có quyền can thiệp để thay đổi vấn đề này, không có trong tay những cầu thủ phong độ cao nhất, sẵn sàng ra sân và được nghỉ ngơi đầy đủ".

Khi đội tuyển quốc gia chuẩn bị bước vào các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, giải vô địch quốc gia Indonesia Liga 1 vẫn diễn ra. Vòng 22 Liga 1 mới kết thúc cách trận làm khách trên sân UAE đúng 5 ngày, khiến HLV McMenemy không hài lòng với việc các học trò được nghỉ ngơi quá ít khi lên tuyển.

"Đây là rào cản của đội tuyển trong suốt 3-4 trận liên tiếp gần đây. Bất kể nỗ lực nào cứu vãn đội bóng cũng trở nên vô cùng khó khăn", chiến lược gia người Scotland thừa nhận.

Thất bại 0-5 trước UAE tiếp tục nhấn chìm đội tuyển Indonesia trên bảng xếp hạng. Sau 2 trận đã đấu, "Garuda" chưa giành được điểm nào, ghi được 2 bàn và để thủng lưới tới 6 lần.

Ngày 15/10, Indonesia có trận đấu tiếp đón đội tuyển Việt Nam trên sân Bali. Theo truyền thông của xứ sở vạn đảo, đây sẽ là trận đấu mang "vận mệnh sống còn" của đội tuyển Indonesia tại vòng loại World Cup 2022.

Từ khóa: VL World Cup DT Indonesia
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo