Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

HLV đầu tiên ở Ngoại hạng Anh chấp nhận giảm lương

02/04/2020 15:09

HLV Eddie Howe của Bournemouth vừa trở thành nhà cầm quân đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh chấp nhận giảm lương để chia sẻ gánh nặng tài chính với đội nhà trong lúc đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống.

 

HLV Howe hiện được Bournemouth trả mức lương 4 triệu bảng/năm. Hiện chưa rõ thuyền trưởng Bournemouth đồng ý giảm bao nhiêu % lương, song có một điều chắc chắn là thu nhập của ông không còn cao như trước. Ngoài HLV Howe, một số thành viên trong đội như GĐĐH Neill Blak, GĐKT Richard Hughes và trợ lý HLV Jason Tindall cũng sẵn sàng hỗ trợ Bournemouth bằng cách không nhận một phần thu nhập.

Theo tờ Daily Mail, việc mọi hoạt động bóng đá bị đình trệ vì đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình tài chính của các đội. Bằng chứng là vài ngày gần đây, đã có ít nhất 50 nhân viên (không phải cầu thủ) bị các đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh cho thôi việc.

Đáng chú ý, những nhân viên của Bournemouth vừa bị sa thải mới chỉ nhận được 80% lương. Tuy nhiên, họ cũng đã được trấn an khi BLĐ Bournemouth tuyên bố tất cả chỉ tạm thời bị chậm lương. Đội bóng này cam kết chắc chắn 20% phần lương còn lại sẽ được trả hết để ai cũng nhận đủ thu nhập trong thời gian tìm công việc mới. 

Đáng chú ý, các đội bóng ở Premier League chỉ có thể giảm lương nhân viên chứ không dám làm thế với các cầu thủ. Lý do là bởi nếu không tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng, họ có nguy cơ mất trắng cầu thủ. Đây là điều đã được các bên thống nhất ngay từ đầu. Theo đó, cầu thủ ở Premier League có quyền khởi kiện hoặc ra đi tự do nếu không được đội bóng chủ quản của mình trả đủ lương.

Không như những đội bóng góp mặt ở giải hạng thấp, các đội bóng tại giải Ngoại hạng nhìn chung vẫn có đủ tiềm lực tài chính để tồn tại trong đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, nếu tình trạng dịch bệnh cứ kéo dài thì chắc chắn họ sẽ phải đối mặt với nguy cơ không còn đủ ngân sách để hoạt động.

Từ khóa: Bournemouth
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo