Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Hàng công tỏa sáng, U23 Thái Lan dễ dàng hủy diệt Indonesia

22/03/2019 22:23

Thắng đến 4 bàn trắng trước đối thủ U23 Indonesia, các cầu thủ trẻ đội bóng xứ Chùa vàng cho thấy họ chính là đối thủ nguy hiểm nhất bảng K và khiến thầy trò HLV Park Hang Seo phải dè chừng.

Trận đấu diễn ra khá nhanh trong 10 phút đầu, U23 Indonesia là người cầm thế trận và liên tiếp tạo ra những pha vây hãm trước khung thành của thủ môn Nont bên phía Thái Lan. Tiếc là những cú dứt điểm khá hiền nên chưa thể tạo thành bàn thắng. Ngược lại, các gương mặt trẻ của Thái Lan cũng chứng tỏ bản lĩnh của đội tuyển có nền bóng đá đứng đầu khu vực Đông Nam Á, với những pha phản công cực sắc bén khiến các tuyển thủ xứ Vạn Đạo nhiều phen tái mặt.

Sau những phút đẩy nhanh “thử lửa” hàng thủ của nhau, thế trận dần chậm nhịp trở lại và Thái Lan đã bắt đầu hướng cuộc chơi theo cách của họ. Phút 22, từ cú đá phạt ngoài vòng 16m50, bóng được câu bổng vào giữa và thủ quân Shinapat đã bật cao đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho U23 Thái Lan.

Bàn thắng khiến các cầu thủ trẻ xứ Chùa vàng càng thêm tự tin và liên tiếp dồn ép đối thủ vào thế chống đỡ khá vất vả. Trong lúc đó, U23 Indonesia cũng cố gắng lấy lại thế trận và tổ chức những pha phản công, nhưng vẫn lực bất tòng tâm cho đến hết hiệp 1.

Thủ môn của U23 Indonesia đã có một ngày rất vất vả.
Thủ môn của U23 Indonesia đã có một ngày rất vất vả.

Các tuyển thủ trẻ U23 Indonesia tỏ rõ quyết tâm giành lại thế trận trong hiệp 2, nhưng khi các cầu thủ xứ Vạn Đảo vẫn chưa làm được điều ấy thì lưới của họ đã bị Supachai xé toanh trên chấm 11m: Phút 50, Supachai bị thủ thành Rachmat phạm lỗi trong khu vực 16m50, trọng tài đã cho U23 Thái Lan được hưởng quả phạt đền và Supachai đã nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 2-0 đội nhà.

Bàn thắng nâng tỷ số khiến các cầu thủ trẻ xứ Chùa vàng càng thêm hưng phấn với những đường triển khai tấn công ồ ạt, khiến đối thủ Indonesia rơi vào thế chống trả rất vất vả. Việc gì đến đã đến, trong một pha phối hợp tấn công nhanh ở phút 71, Supachock đã có đường chuyền đẹp mắt cho Supachai tung cú sút cận thành nâng tỷ số lên 3-0. Hai phút sau, chính Supachock đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 cho U23 Thái Lan.

Pha tranh bóng của Osvaldo (áo đỏ, Indonesia) với hậu vệ Thái Lan.
Pha tranh bóng của Osvaldo (áo đỏ, Indonesia) với hậu vệ Thái Lan.

Bị thủng lưới 4 bàn liên tục khiến lối chơi của U23 gãy đổ hoàn toàn và họ gần như không có cơ hội nào để lật ngược thế cờ. Ở phút bù giờ cuối cùng, các cầu thủ Indonesia đã có bàn thắng vào lưới Thái Lan, nhưng đã không được công nhận vì sai luật.

Giành chiến thắng giòn giã với tỷ số 4-0, U23 Thái Lan đã cho thấy họ đến với vòng loại không hề để dạo chơi, dù là nước chủ nhà của vòng chung kết U23 châu Á 2020, và khiến thầy trò HLV Park Hang Seo của U23 Việt Nam phải thận trọng, dè chừng.

Chung cuộc: U23 Thái Lan 4-0 U23 Indonesia

Ghi bàn: Shinaphat (22’), Supachai (51’, 71’), Supachok (73’)

Đội hình xuất phát:

U23 Thái Lan: Nont, Sukunchai (Kittipong, 62’), Shinaphat, Worachit (Annon, 70’), Wisarut, Kannairin, Saringkan, jakkit, Kritsada,  Supachai, Supachok.

U23 Indonesia: Rachmat, Andy, Luthfi, Yikri, Andika, Awan, Bahar, Ramani, Gian Zola, Osvaldo (Witan, 61’), Mariyanto.

Từ khóa: U23 Indonesia VL U23 Chau A U23 Thai Lan
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo