Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Hạ đẹp Tottenham, Liverpool tiến sát ngôi vương

12/01/2020 07:44

Bàn thắng duy nhất của Firmino đã chấm dứt mọi nỗ lực có điểm của thầy trò HLV Mourinho. Chiến thắng này giúp Liverpool gia tăng khoảng cách với top 2 lên 16 điểm.

Bàn thắng
Liverpool: Firmino (37’)

Bước vào trận đại chiến với Liverpool, HLV Jose Mourinho đã gây bất ngờ cho tất cả khi tung vào sân trung vệ mới 20 tuổi với các tên lạ hoắc Japhet Tanganga. Đây là lần đầu tiên cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Tottenham có trận thi đấu chính thức tại Premier League.

Tuy nhiên, Tanganga đã khiến tất cả phải bất ngờ khi thi đấu cực kỳ chững chạc. Chính anh đã khiến cho ngòi nổ Sadio Mane của Liverpool gặp vô vàn khó khăn và không thể gây ra nhiều nguy hiểm như ở các trận đấu trước.

Mặc dù vậy Liverpool vẫn còn rất nhiều vũ khí tấn công lợi hại khác. Họ là đội chiếm hoàn toàn thế trận và liên tiếp tung ra những pha uy hiếp nguy hiểm về phía khung thành của Tottenham nhờ lối chơi nhuần nhuyễn và đa dạng.

Trong khi đó, Tottenham tập trung quân số chủ yếu cho phòng ngự và thường xuyên dùng những đường chuyền dài từ sân nhà hay các pha phản công tận dụng tốc độ của Son Heung-min và Lucas Moura. Bộ đôi này đã gây ra khá nhiều nguy hiểm cho khung thành của Liverpool nhưng không thể ghi được bàn thắng.

Firmino ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho Liverpool trước Tottenham

Những tưởng chiến thuật của Jose Mourinho đã thành công trong hiệp 1 thì sự tỏa sáng của các cá nhân bên phía Liverpool đã làm hỏng mọi kế hoạch của ông. Phút 37, Mohamed Salah giữ bóng khéo léo trong vòng cấm địa trước khi gẩy bóng ra cho Firmino. Cẩu thủ người Brazil loại bỏ Tanganga trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục Gazzaniga.

Trọng tài Martin Atkinson sau đó đã tham khảo công nghệ VAR để xác định xem Jordan Henderson có để bóng chạm tay ở tình huống trước đó hay không. Quyết định cuối cùng là 1-0 cho Liverpool.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Salah suýt chút nữa đã nâng tỷ số lên 2-0 sau một pha solo qua hàng loạt cầu thủ Tottenham. Đáng tiếc là pha dứt điểm của anh bóng đi sát cột dọc. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Liverpool.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi. Liverpool chủ động cầm bóng chắc và khiến Tottenham sốt ruột đẩy cao đội hình. Cả hai đội đều có cơ hội cho riêng mình nhưng không thể thành công.

Winks cùng các đồng đội bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Liverpool

Bên phía Liverpool, Henderson, Wijnaldum và Gomez liên tục để mất bóng bên phần sân nhà nhưng các cầu thủ của Tottenham đều không thể tận dụng thành công.

Đội khách cũng có những cơ hội nguy hiểm nhờ nỗ lực của bộ ba nguyên tử trên hàng công gồm Mane – Salah – Firmino. Tuy nhiên, nếu không phải do họ đã ra ngoài thì cũng bị thủ thành Gazzaniga cản phá.

Những phút cuối, Mourinho tung tất cả những cầu thủ tấn công còn lại vào sân như Erik Lamela hay Giovani Lo Celso. Nhưng tất cả những gì Tottenham làm được chỉ là pha đệm bóng cận thành ra ngoài khó hiểu của Lo Celso ở phút 82.

Giành thắng lợi với tỷ số 1-0 ngay trên sân của Tottenham, Liverpool đảm bảo vững chắc vị trí số 1 trên BXH. Với việc Leicester đã để thua 1-2 trước Southampton, khoảng cách giữ Lữ đoàn đỏ và Bầy cáo đã lên tới 16 điểm.

Từ khóa: liverpool Ngoại hạng Anh tottenham Hotspur
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo