Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Hạ Bournemouth, Man City leo lên vị trí thứ 2 trên BXH

26/08/2019 07:08

Man City vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH Premier League sau chiến thắng tưng bừng trước Bournemouth. Aguero, Sterling là những người đã lập công cho đội khách.

Ghi bàn
Bournemouth: Wilson (45+2')
Man City: Aguero (14', 64'), Sterling (43')

Trong số 19 đội bóng đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Bournemouth là "con mồi" ngon ăn nhất của Man City, khi 8 trận đối đầu nhau ở sân chơi cao nhất xứ sương mù, những nhà ĐKVĐ có thành tích toàn thắng, ghi tới 25 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Chính vì thế, dù được chơi trên sân nhà, nhưng không bất ngờ khi Bournemouth lép vế hoàn toàn so với những vị khách khó chơi.

Bước vào trận đấu, Bournemouth chỉ thực sự chơi sung được... 5 phút đầu trận và có được cú dứt điểm khá nguy hiểm từ ngoài vòng cấm của Joshua King. Tuy nhiên, sau những phút đầu nhập cuộc không tốt, Man City dần lấy lại thế trận bằng lối chơi presing tầng cao, dồn ép hoàn toàn đội chủ nhà co cụm phòng ngự.

Lối chơi bị động khiến Bournemouth không thể triển khai những đợt lên bóng. Không những thế, dù chơi với số đông cầu thủ trong vòng cấm nhưng họ vẫn bị rối loạn với những pha di chuyển liên tục của các cầu thủ tấn công Man City. Phút 14, sau rất nhiều pha đan bóng với tốc độ cao, De Bruyne thực hiện đường chuyền thuận lợi để Aguero dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm mở tỷ số trận đấu.

Aguero mở tỷ số từ rất sớm cho Man City

Sau bàn thắng của Aguero, thế trận không có nhiều khác biệt, khi Man City vẫn nắm hoàn toàn thế trận và có thời điểm họ kiểm soát bóng tới 75%. Trong khi đó, Bournemouth dù rất muốn triển khai bóng nhưng không thể triển khai với đội hình quá thấp. Cơ hội rõ ràng nhất của họ đến ở phút 39, khi Adam Smith dứt điểm lên khán đài ở khoảng cách chưa đầy 6m sau pha phòng ngự hớ hênh của Nicolas Otamendi.

Việc bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khiến Bournemouth phải trả giá, bởi chỉ chưa đầy 5 phút sau đó, pha triển khai tấn công mang thương hiệu của Man City đã giúp họ có được bàn thắng thứ 2. Chỉ sau 3 đường chuyền từ phần sân nhà lên trên để đội trưởng David Silva trong trận đấu thứ 400 cho The Citizens có đường chọc khe tinh tế để Raheem Sterling thoát xuống và dứt điểm đánh bại thủ thành Ramsdale.

Sterling tỏa sáng với bàn thắng nhân đôi cách biệt

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với 2 bàn thắng dành cho Man City thì bất ngờ đã đến ở phút bù giờ thứ 2, khi tài năng trẻ được Bournemouth mượn về từ Liverpool, Harry Wilson sau khi vào sân thay Charlie Daniels chấn thương đã vẽ cầu vồng trên sân Vitality bằng cú đá phạt hàng rào từ khoảng cách hơn 20m đánh bại thủ thành Ederson mang về bàn gỡ cho Bournemouth.

Tài năng trẻ Harry Wilson tỏa sáng với siêu phẩm đá phạt ghi bàn gỡ cho Bournemouth

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao. Chủ nhà Bouremouth một lần nữa gây khó dễ cho nhà ĐKVĐ bằng lối chơi áp sát không ngai va chạm. Chính điều này khiến hàng thủ Man City mắc sai lầm dẫn đến tình huống tiền đạo Callum Wilson đối mặt với Ederson nhưng không thắng được sự xuất sắc của thủ thành người Brazil.

Và cũng giống như hiệp 1, Man City sau khi sốc lại đội hình đã không cho Bournemouth có thêm khoảng trống cũng như cơ hội. Phút 61, đội trưởng David Silva bị Lerma phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng công nghệ VAR lại quay lưng với những nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, các cầu thủ Man City cũng chẳng phải thất vọng quá lâu, bởi chỉ sau đó 3 phút, David Silva và Aguero phối hợp ăn ý để đánh vỗ mặt hàng thủ Bournemouth để chân sút người Argentina hoàn tất cú đúp bàn thắng bằng tình huống chích mũi giầy rất nhanh.

Công nghệ VAR một lần nữa quay lưng với Man City

Những phút còn lại của trận đấu, Man City chủ động giảm nhịp độ, không tổ chức tấn công dồn dập. Tuy vậy, với tỷ lệ kiểm soát bóng luôn ở mức trên 70%, đoàn quân của HLV Guardiola không cho đội chủ nhà bất cứ cơ hội nào có thể xuyên thủng mành lưới Ederson một lần nữa. Với chiến thắng chung cuộc 3-1, Man City đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH khi đã có 7 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm.

Từ khóa: man city Ngoại hạng Anh Bournemouth
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo