Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Gareth Southgate sẵn sàng 'trảm' Dele Alli

25/03/2019 16:38

Đừng vì khuôn mặt điềm đạm của HLV Gareth Southgate mà bắt hình dong. Trên thực tế, ông là một người rất nghiêm khắc và sẵn sàng loại bỏ bất cứ ngôi sao nào trong ĐT Anh.

Chiến thắng 5-0 trước CH Czech ở trận mở màn Vòng loại EURO 2020 ghi nhận màn thể hiện tốt của nhiều cá nhân ĐT Anh, nhưng trong đó không có Dele Alli. Và đừng tưởng chỉ một màn trình diễn nhạt nhòa trong một trận đấu vẫn tưng bừng của đội nhà thì sẽ được bỏ qua. Southgate để ý tất cả và đã có buổi nói chuyện riêng với Alli.

Southgate muốn đội bóng của mình thi đấu ở đẳng cấp cao nhất trong mọi trận đấu. Ông sẽ không để bất cứ ai làm ảnh hưởng tới thành tích chung của đội. Alli là một thành viên rất quan trọng của ĐT Anh tại World Cup 2018 nhưng đừng nghĩ điều đó đủ giúp anh tránh được cơn giận lôi đình của Southgate.

Southgate đã nổi điên vì Alli không chơi hết sức ở trận đấu với CH Czech nên kể cả khi tiền vệ của Tottenham không gặp vấn đề về sức khỏe, anh cũng nhiều khả năng bị thay thế bởi Ross Barkley ở trận đấu tới gặp Montenegro.

Southgate không hài lòng với thái độ thi đấu của Alli
Southgate không hài lòng với thái độ thi đấu của Alli

Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, Southgate khẳng định ĐT Anh không thiếu tài năng: "Mọi vị trí trên sân đều cần sự cạnh tranh. Đó là thứ chúng tôi cần. Trong quá khứ, ĐT Anh rơi vào trường hợp khi 1 hoặc 2 cầu thủ chủ chốt gặp chấn thương thì cả đội hỗn loạn. Trên thực tế, có nhiều cầu thủ mà bạn không bao giờ muốn vắng mặt nhưng phải làm quen với điều đó. Rất hiếm khi có đủ đội hình ở những trận Vòng loại, do đó những người khác phải lấp vào vị trí bỏ trống".

"Barkley khác với Alli, khác với Ward-Prowse. Chúng tôi còn có Henderson và Rice nữa. Nên nhớ Lingard và Winks đang vắng mặt. Nếu tất cả mọi người đều khỏe mạnh thì thật khó để ra quyết định".

Mới chỉ 1 ngày trước, Southgate đã lên tiếng cảnh báo về thái độ của Jesse Lingard. Ông đã rất ngạc nhiên và tức giận khi Lingard góp mặt trong trận đấu giữa Man United và Wolves ở FA Cup cuối tuần trước, chỉ 3 ngày sau khi thông báo vắng mặt triệu tập ĐT Anh vì chấn thương. Hành động này của Lingard có thể phải trả giá đắt bằng một suất chính thức vì Tam sư bây giờ không thiếu tài năng.

Từ khóa: Gareth Southgate DT Anh
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo