Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Gareth Bale giảm 1/3 giá trị chỉ sau 1 năm

12/07/2019 14:17

Ngôi sao Gareth Bale của Real Madrid hiện đang được Transfermarkt định giá khoảng 60 triệu euro, ít hơn 30 triệu so với cách đây 1 năm.

Theo bảng cập nhật mới nhất của Transfermarkt, giá trị trường của cầu thủ người Xứ Wales đã giảm 1/3. Bale hiện được định giá 60 triệu euro và từ cầu thủ có giá trị cao thứ 2 Real xuống vị trí thứ 4. Anh đang đồng giá với 5 cầu thủ khác là Isco, Marco Asensio, Luka Jovic, Toni Kroos và Casemiro.

Vào cuối mùa 2017/18, Bale khiến cả thế giới xôn xao khi lập cú đúp trong trận chung kết giúp Real giành chức vô địch Champions League lần thứ 13. Khi đó anh được định giá lên tới 90 triệu euro. Đây là mức định giá cao nhất trong sự nghiệp của anh bởi mức giá mà Real bỏ ra để mang anh về từ Tottenham năm 2013 (101 triệu euro) bị đánh giá là cao hơn mức định giá của Transfermarkt.

Tuy nhiên, mùa giải 2018/19 đầy thất vọng đã khiến giá trị của Bale cũng như toàn đội Real sụt giảm nghiêm trọng. Với 30 triệu euro bị giảm đi, Bale là cầu thủ mất giá nhiều thứ 2 của CLB chỉ sau hậu vệ Marcelo. Cầu thủ người Brazil giảm từ 60 triệu euro năm ngoái xuống còn 25 triệu euro năm nay, mất giá 35 triệu euro.

Bale và Marcelo giảm giá mạnh nhất trong đội hình Real
Bale và Marcelo giảm giá mạnh nhất trong đội hình Real

Nếu tính trên bình diện toàn bộ thị trường cầu thủ thì Bale đứng ở vị trí thứ 5 về độ mất giá. Đa phần trong số này là những người ngoài 30 tuổi và chỉ có Bale là mới 29. Marcelo (31 tuổi) vẫn là người đứng đầu danh sách này.

Với sự trở lại của HLV Zinedine Zidane, vai trò của Bale ngày càng trở nên mờ nhạt. Anh chỉ có 473 phút thi đấu sau 11 trận (chiếm 48% số phút có thể) từ khi vị chiến lược gia người Pháp trở lại.

Trên thực tế là Zidane cũng hầu như không nói chuyện với Bale, điều khiến anh tỏ ra vô cùng tức giận. Tuy nhiên không có nhiều CLB muốn mang anh khỏi sân Bernabeu và bản thân cầu thủ này cũng tuyên bố không muốn ra đi, thậm chí sẵn sàng ngồi chơi để hưởng mức lương khổng lồ.

Từ khóa: Gareth Bale Real Madrid
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo