Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Gà trống gục ngã trước Ajax ngay tại sân nhà

01/05/2019 06:57

Thiếu vắng nhiều trụ cột Tottenham gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Ajax. Hệ quả là họ bị đối thủ vượt mặt với bàn thắng duy nhất của Van de Beek. Chiến thắng này giúp Ajax có nhiều lợi thế ở trận lượt về trên sân nhà.

Bàn thắng
Ajax: Van de Beek (15')

Chỉ phải đọ sức với Tottenham thiếu vắng cả 2 cầu thủ tấn công nguy hiểm là Son Heung-min và Harry Kane, Ajax đã tự tin đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với khả năng đan bóng cực kỳ biến hóa ở tốc độ cao, các vị khách đã dồn ép Tottenham đến nghẹt thở.

Khi Ajax cầm bóng tới hơn 70% và liên tục vây hãm khung thành Spurs, việc họ mở được tỷ số gần như là điều tất yếu. Phút 15, Hakim Ziyech có pha chọc khe thông minh để  Van de Beek khéo léo phá bẫy việt vị trước khi bình tĩnh đánh bại thủ thành Lloris trong thế đối mặt. 

Đây đã là pha kiến tạo thứ 18 của Ziyech ở mọi sân chơi kể từ đầu mùa, một con số rất ấn tượng. 

Ziyech tiếp tục ghi dấu ấn cá nhân

Không lâu sau khi ghi tên mình lên bảng tỷ số, Van de Beek suýt nữa đã nhân đôi cách biệt cho Ajax  bằng cú dứt điểm cực căng bằng chân trái từ góc hẹp ở phút 24. Trong tình huống này thủ môn Lloris đã xuất sắc dùng cân cản phá cú đá của cầu thủ Ajax.

Đã bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Tottenham còn gặp khó khăn do trung vệ trụ cột của họ là Vertonghen dính chấn thương ở phút 32. Dù đã rất nỗ lực, song cầu thủ người Bỉ bị đổ máu sau pha va chạm với thủ môn Onana vẫn phải nhường chỗ cho Sissoko ở phút 39.

Vertonghen nằm sân với khuôn mặt đầy máu

Khá khen cho Tottenham là dù bị tổn thất về lực lượng, họ lại tạo ra được thế trận sáng sủa hơn sau giờ nghỉ. Thi đấu xông xáo nhất bên phía đội chủ nhà là tiền vệ Dele Alli, cầu thủ có ít nhất 3 cú dứt điểm khiến khung thành Ajax chao đảo.

Về phần Ajax, đại diện Hà Lan chủ động đá thấp và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội. Mỗi khi tổ chức phản công nhanh, các cầu thủ đầy tốc độ của họ cũng khiến hàng thủ Tottenham phải vất vả chống đỡ. Từ một tình huống như vậy, đáng ra tiền đạo Neres phải ghi được bàn thắng thứ 2 cho Ajax ở phút 78. May cho Tottenham là cú đá chân trái rất có ý đồ của cầu thủ người Brazil này lại đưa bóng tìm đến đúng cột dọc, trong khi thủ môn Lloris đã bất lực đứng nhìn.

Vertonghen rời sân trong đau đớn

Trong những phút cuối, Tottenham đã rất cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ Ajax với sự xuất sắc của hòn đá tảng mới 19 tuổi De Ligt vẫn đứng vững cho tới khi trọng tài thổi còi mãn cuộc.

Đánh bại Tottenham với tỷ số tối thiểu ngay trên sân đối phương, Ajax đã chiếm lợi thế không nhỏ trước trận lượt về diễn ra trên đất Hà Lan sau 1 tuần nữa. Với những gì đã thể hiện, nếu Ajax ghi tên vào trận chung kết thì đó là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho đội bóng này.

 

Từ khóa: Ajax Champions League tottenham Hotspur
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo