Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Fabregas - Adrien Silva: 'Trái tim mới' của xứ Công quốc

28/03/2019 14:43

Monaco đang hồi sinh từng ngày, từng vòng đấu và đã thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”. Ngoài sự trở lại của HLV Leonardo Jardim, thì cặp tiền vệ tân binh Cesc Fabregas - Adrien Silva chính là chất xúc tác tuyệt vời để đội bóng Công quốc tìm lại chính mình.

Kể từ khi Jardim trở lại, Monaco không thua tại Ligue 1. Đội bóng Công quốc thắng 4, hòa 3 ở 7 vòng đấu gần nhất để vươn từ vị trí áp chót trên BXH lên hạng 16 và đã hơn vị trí xuống hạng đầu tiên tới 9 điểm. Và việc Monaco vươn lên nửa trên BXH không phải là điều không tưởng khi họ có một lối chơi rõ ràng hơn, khát khao chiến thắng hơn cùng với những ngôi sao mới của mình. Hai trong số đó là Fabregas và Adrien Silva. Cặp tiền vệ tân binh này đang đóng vai bản lề trong lối chơi của đội chủ sân Louis II.

Fabregas đã qua rồi phong độ đỉnh cao, anh thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị tại Chelsea hoặc ngồi trên khán đài sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha lại chiếm một suất đá chính tại Monaco và ngày càng chứng tỏ vai trò “không thể thay thế”. Fabregas đến vì Thierry Henry. Đến khi “người bạn lớn” bị sa thải, những tưởng tiền vệ 31 tuổi sẽ suy sụp và bị lu mờ, thì anh vẫn tỏa sáng. 

“Khi Monaco cần một thủ lĩnh ở tuyến giữa, Fabregas đã lên tiếng. Cậu ấy là một nhân cách lớn, giúp CLB đi qua những ngày tháng khó khăn nhất. Tôi thật hạnh phúc khi sở hữu một cầu thủ như vậy”, HLV Jardim nói về cậu học trò mới đầy tự hào. Fabregas nổi bật trong vai thủ lĩnh tuyến giữa với khả năng cầm trịch, điều phối và phát động tấn công cực tốt. Trong chiến thắng 2-0 trước Lyon ở vòng 26 Ligue 1, Fabregas chạm bóng tới 89 lần - thành tích mà không một cầu thủ Monaco nào làm tốt hơn. Nên nhớ, Lyon sở hữu tuyến giữa hay nhất nhì Ligue 1 với những gương mặt nổi bật như Houssem Aouar, Tanguy Ndombele, Lucas Tousart.

Trên sân, Fabregas không quá nhanh, nhưng thượng thừa kỹ thuật và kinh nghiệm trận mạc để nâng tầm tuyến giữa của Monaco. “Fabregas có thể không nhanh bằng chúng tôi, nhưng trình độ kỹ-chiến thuật thì vượt xa chúng tôi. Anh ấy có hơn 10 năm chơi bóng đỉnh cao và đã quá quen với vai trò dẫn dắt lối chơi. Nantes thua vì Monaco có Fabregas”, tiền vệ Valentin Eysseric của Nantes nhấn mạnh sau khi Chim Hoàng yến thua 0-1 ở vòng 25. Chơi cạnh tiền vệ người Tây Ban Nha là một cựu cầu thủ Premier League khác, Adrien Silva. Cả hai đã hỗ trợ, bổ sung cho nhau để trở thành “trái tim mới” của Monaco.

Nếu Gelson Martins và Rony Lopes thay nhau ghi bàn, kiến tạo, mang về điểm số quý giá cho Monaco, thì cặp Fabregas - Adrien Silva như những người hùng thầm lặng. Fabregas nổi bật trong vai trò thủ lĩnh tuyến giữa, còn Adrien Silva miệt mài dọn dẹp. Những pha can thiệp kịp thời, đánh chặn hiệu quả của tiền vệ người Bồ Đào Nha là một thứ vũ khí mới của tuyến phòng ngự từ xa Monaco, tạo cơ sở để Fabregas cùng các đồng đội “thoải mái” sáng tạo, cũng như đem đến sự cân bằng trong lối chơi của đội bóng Công quốc gần 2 tháng trở lại đây.  

Chính sự kết hợp hiệu quả của bộ đôi tiền vệ trung tâm Fabregas - Adrien Silva đã tạo ra sức bật cho Monaco hồi sinh dưới thời Jardim. 

Từ khóa: Cesc Fabregas Monaco
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo