Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Electronic Arts thiệt hại nặng vì mất bản quyền Ronaldo

24/07/2019 08:58

Cổ phiếu của công ty EA sụt giảm giá trị ngay trong ngày đối thủ Konami thông báo sở hữu bản quyền CLB Juventus trong game PES phiên bản năm 2020.

Cộng đồng game thủ bất ngờ khi Konami thông báo sở hữu bản quyền của CLB Juventus, gồm tất cả các ngôi sao trong game PES 2020 (Pro Evolution Soccer) sắp ra mắt.

Điều này đồng nghĩa với mọi thông tin về CLB Juventus, gồm siêu sao Cristiano Ronaldo, sẽ biến mất trong game FIFA 2020 chuẩn bị được phát hành của công ty Electronic Arts (EA).

Theo CNBC, cổ phiếu của EA đã sụt giảm 3,25% ngay trong ngày mất bản quyền CLB Juventus. Tổng giá trị vốn hóa thị trường của EA từ 22,76 tỷ bảng đã giảm còn 22,1 tỷ bảng vào ngày 16/7.

PES thông báo sở hữu bản quyền CLB Juventus.
PES thông báo sở hữu bản quyền CLB Juventus.

Đây là thông tin gây sốc cho cộng đồng hâm mộ tựa game FIFA bởi Juventus vốn là sự lựa chọn yêu thích của các game thủ. "Bianconeri" còn được nhiều người yêu thích hơn nữa khi có sự góp mặt của siêu sao toàn diện nhất game, Cristiano Ronaldo.

Với việc sở hữu CLB Juventus, Konami đang nắm trong tay bản quyền của 2 siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Trước đó, công ty này cũng đã thông báo ký hợp đồng đối tác với nhiều CLB lớn như Inter, Liverpool, Barcelona,...

Sau khi mất bản quyền, Juventus trong game FIFA vẫn sẽ xuất hiện nhưng dưới cái tên "Piemonte Calcio". Các ngôi sao Ronaldo, Dybala, De Ligt cũng sẽ bị đổi tên họ và mang bộ chỉ số không chính thức khiến người chơi khó lòng sắp xếp đội hình như ý muốn.

Từ khóa: ronaldo Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo