Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Dư âm trận Tottenham 1-0 Man City: Man 'Xanh' đừng như PSG

10/04/2019 09:31

Dưới đây là dư âm sau trận đấu kịch tính giữa Man City với Tottenham tại lượt đi tứ kết Champions League.

1. Tottenham có thể khiến Man City trả giá

Khi lá thăm may rủi đưa Man City chạm trán Tottenham ở tứ kết Champions League, làng túc cầu đã kỳ vọng vào cuộc chiến nảy lửa giữa 2 ông lớn Premier League. Và rạng sáng 10/4, cả 2 đã cống hiến cho cổ động viên trận đấu kịch tính và nghẹt thở đến phút cuối. Song, điều bất ngờ nhất có lẽ là việc đoàn quân Pep Guardiola thất bại trước đại diện bắc London dù được đánh giá cao hơn.

Ông lớn thành Manchester không tỏ ra quá vượt trội hơn Spurs về lối chơi ngoài khả năng kiểm soát bóng và khu trung lộ. Quan trọng, trong khi hàng công Man City cho thấy sự nhạt nhòa, quá tải, thầy trò Pochettino lại phản công sắc nét, hiệu quả. Họ tung ra nhiều cú sút hơn đương kim vô địch nước Anh, hơn cả số lần bóng đi trúng đích và bàn thắng. Và những gì có được hoàn toàn xứng đáng với "Gà trống".

Tottenham sẽ khiến Man City trả giá?
Tottenham sẽ khiến Man City trả giá?

Man City vẫn còn lượt về để gỡ gạt lại tấm vé vào bán kết. Song, trận đấu rạng sáng 10/4 đã chỉ ra không ít vấn đề với đoàn quân áo xanh. Đội bóng vẫn mạnh, sở hữu lực lượng hùng hậu. Thế nhưng, việc bung sức ở nhiều đấu trường khiến các ngôi sao quá tải. Ở bất cứ giải nào, dù gặp đối thủ thế nào, Pep vẫn sử dụng gần như đội hình mạnh nhất.

Chưa kể, hàng công CLB thời gian gần đây cũng liên tiếp cho thấy sự kém hiệu quả. Không ít lần các tiền đạo lãng phí cơ hội khiến Man City phải trả giá ở những cầu quan trọng. Tháng 4 này, thầy trò Pep sẽ liên tục đối mặt với Tottenham ở mọi đấu trường. Ở Champions League, đại diện London vừa mới 1 tay đẩy đội nhà xa dần vòng bán kết.

Tại Premier League, cả 2 sẽ đối đầu sắp tới và trận cầu mang tính quyết định ít nhiều chức vô địch cuối mùa. Spurs đã biết cách làm khó ông lớn thành Manchester, trong khi CLB cũng có dấu hiệu mệt mỏi. Nếu tiếp tục tình trạng thế này, Tottenham có thể khiến thầy trò Pep trả giá bằng 2 danh hiệu lớn nhất mùa giải.

2. Man City đừng như PSG

Từ khi Pep ngồi vào chiếc ghế nóng ở Etihad, Man City càng được đánh giá cao tại Premier League lẫn Champions League. Chiến lược gia người Tây Ban Nha thật sự đã và đang xây dựng một Man City có bản sắc, lối đá rõ ràng và vô cùng hùng mạnh. Điều này thể hiện rõ qua 2 mùa giải gần đây của họ tại giải quốc nội.

Man City đừng như PSG.
Man City đừng như PSG.

Song, tại đấu trường châu Âu, đoàn quân áo xanh vẫn chưa có chỗ đứng vững vàng bất chấp việc luôn được chọn là ứng cử viên vô địch hàng đầu. Bởi lẽ, ngay thời điểm tất cả kỳ vọng, họ thất bại và bị loại. Ngay cả bán kết, đại diện thành Manchester cũng chưa góp mặt đừng nói đến chung kết C1 dưới thời Pep. Còn nhớ mùa trước, được đánh giá cao hơn Liverpool, cuối cùng, đội nhà bị loại tại tứ kết.

Hiện tại, một lần nữa, vượt trội hơn Tottenham nhiều mặt, song Man City bất ngờ để Spurs đả bại 0-1 và gặp khó ở trận lượt về. Thầy trò Pep vẫn còn 1 trận đấu để chuộc lại lỗi lầm. Thay vì một kết cục bẽ bàng như năm trước, cổ động viên kỳ vọng CLB đủ bản lĩnh, vượt qua khó khăn đúng đẳng cấp ông lớn hàng đầu Ngoại hạng Anh. Quan trọng, đừng để giống PSG, chỉ mãi là kẻ nhà giàu mới nổi.

Từ khóa: man city Champions League Tottenham
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo