Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

ĐT Việt Nam đại chiến Thái Lan tại King’s Cup 2019

14/03/2019 16:29

Sau nhiều lần từ chối, đội tuyển Việt Nam đã nhận lời mời của Thái Lan và sẽ tham dự giải giao hữu King’s Cup 2019 được tổ chức vào tháng 6 tới tại Bangkok.

Chia sẻ với báo giới, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn xác nhận: “Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ tham dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan từ ngày 5 tới 8/6. Qua trao đổi với phía Thái Lan và VPF, chúng tôi nhận thấy giải đấu này diễn ra trong thời gian FIFA Day - rất cần thiết với Việt Nam”.

“Chúng tôi đang hoạch định để tuyển Việt Nam có được 2 trận cọ sát trong thời gian này nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Thời gian của đợt tập trung này sẽ rất ngắn, chỉ khoảng 1 tuần. King’s Cup có 4 đội, tách làm hai cặp thi đấu. Hai đội thắng vào chung kết, hai đội thua đá tranh hạng ba. Mỗi đội sẽ có 2 trận đấu”, ông Tuấn giải thích.

Việt Nam và Thái Lan luôn là cuộc đối đầu đặc biệt của bóng đá Đông Nam Á.
Việt Nam và Thái Lan luôn là cuộc đối đầu đặc biệt của bóng đá Đông Nam Á.

Hiện King’s Cup 2019 đã xác định được ba đội đầu tiên tham dự là chủ nhà Thái Lan, Việt Nam và Ấn Độ. Đại diện cuối cùng sẽ là một đội tuyển tới từ Đông Bắc Á. Đó nhiều khả năng sẽ là một đội trong nhóm tứ cường Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.

Trước đó, VFF đã nhiều lần từ chối đề nghị tham dự King’s Cup của người Thái. Nhưng sau các thành công tại Asian Cup, nhằm hướng tới mục tiêu châu lục, bóng đá Việt Nam đã nhận lời dự giải.

King’s Cup là giải giao hữu truyền thống của người Thái được tổ chức từ năm 1968. Giải đấu này có uy tín khá cao, từng đón nhiều đội tuyển lớn như U20 Brazil, Đan Mạch.

Năm ngoái, Slovakia là đội vô địch King’s Cup 2018. Đặc biệt, giải đấu này được tính điểm FIFA, ảnh hưởng lớn tới thứ hạng các đội tuyển.

Lần đầu tiên kể từ SEA Games 2015, các tuyển thủ Việt Nam sẽ tái đấu Chanathip Songkrasin và các ngôi sao tuyển Thái.
Lần đầu tiên kể từ SEA Games 2015, các tuyển thủ Việt Nam sẽ tái đấu Chanathip Songkrasin và các ngôi sao tuyển Thái.

Ông Tuấn phân tích: “Chúng ta cũng cần duy trì thứ tự xếp hạng để có lợi thế, tiếp tục nằm trong nhóm hạt giống số 2 trước thềm bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu chúng ta không tham dự giải đấu quốc tế nào trong giai đoạn nào, thứ hạng của tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng”.

King’s Cup 2019 sẽ diễn ra từ 5/6 tới 8/6 tại Bangkok. Đây là hoạt động chuẩn bị cuối cùng của tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 9.

Cùng thời điểm này, U23 Việt Nam cũng sẽ tập trung tại Hà Nội. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tăng cường thêm trợ lý để HLV Park Hang-seo chia đôi đội ngũ thành hai ban huấn luyện khác nhau.

Từ khóa: DT Viet Nam DT Thai Lan
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo