Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Dortmund quyết không bán Sancho bất chấp đại dịch

29/03/2020 22:26

Bóng đá châu Âu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 và có thể khiến giá trị của nhiều cầu thủ giảm chóng mặt nhưng trong đó chắc chắn không có Jadon Sancho của Dortmund.

 

Với tài năng của mình, Sancho được rất nhiều đội bóng lớn để mắt tới, trong đó nổi bật là Man United, Barcelona và Real Madrid. Theo nhiều nguồn tin, Dortmund chỉ đồng ý "nhả" Sancho nếu nhận đủ 125 triệu euro. Tuy nhiên, đó là trước thời điểm có đại dịch Covid-19.

Các đội bóng tại châu Âu, kể cả giàu có như Bayern hay Dortmund tại Bundesliga cũng chịu tác động khủng khiếp bởi đại dịch này. Điều dễ nhận thấy nhất là thua lỗ về tài chính, dẫn đến việc nhiều CLB sẽ phải bán ngôi sao để cân đối thu chi.

Nhưng GĐĐH Hans-Joachim Watzke của Dortmund không chấp nhận cách làm trên với Sancho: "Trước thời điểm Covid-19 bùng phát, chúng tôi luôn nói rằng muốn giữ Sancho ở lại. Tuy nhiên, sau cùng thì bạn vẫn phải tôn trọng ý kiến của cầu thủ.

Nhưng tôi sẽ tuyên bố rõ ràng rằng sẽ không có đội bóng giàu có nào có thể cướp cầu thủ của chúng tôi tranh thủ đại dịch. Chúng tôi không buộc phải bán cầu thủ với giá thấp hơn giá trị mà họ xứng đáng".

Ở một diễn biến khác, sau bàn bạc, phía Dortmund thông báo sẽ cắt giảm 20% lương của mọi thành viên trong thời gian không có bóng đá. Nếu tiếp tục thi đấu trong các SVĐ không khán giả, mức cắt giảm sẽ là 10%. HLV Lucien Favre, người đang nhận 4,5 triệu euro/mùa nói ông sẵn sàng làm việc này từ lâu.

Làm một phép tính đơn giản, tổng tiền lương của các cầu thủ Dortmund là 140 triệu euro/năm, như vậy thì đội bóng sẽ tiết kiệm được khoảng 2,3 triệu euro cho mỗi tháng không có bóng đá. Hành động này sẽ giúp cho toàn bộ 850 nhân viên vẫn có việc làm.

Từ khóa: Borussia Dortmund
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo