Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Dính sai lầm chết người, Arsenal ngậm ngùi chia điểm

11/01/2020 23:15

Vừa là người hùng nhưng cũng vừa là tội đồ, Aubameyang đã đưa NHM Arsenal đi hết cung bậc cảm xúc. Kết quả hòa 1-1 khiến nhiều người tiếc nuối.

Bước vào chuyến làm khách trước Palace, Arsenal tung ra lực lượng gần như mạnh nhất của họ với dàn hảo thủ gồm Mesut Oezil, Lucas Torreira, Nicolas Pepe, Alexandre Lacazette và Aubameyang. 

Với chất lượng đội hình nhỉnh hơn, Pháo thủ dễ dàng làm chủ thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Và ngay phút 13, Arsenal đã tìm được bàn mở tỷ số sau một pha dàn xếp tấn công bài bản ở trung lộ. Nhận đường chuyền nhạy cảm của Lacazette, Aubameyang thoát xuống vòng cấm rồi dứt điểm gọn ghẽ tung lưới Palace.

Nắm lợi thế từ sớm, Arsenal chơi khá thong dong. Họ chủ động cầm bóng chắc để ngăn Palace có thể triển khai tấn công. Về phần chủ nhà, các pha lên bóng của họ không có gì biến hóa, khiến Arsenal dễ dàng hóa giải. 

Aubameyang ghi bàn
Aubameyang ghi bàn

Trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội chủ yếu tranh chấp ở giữa sân, qua đó gần như không có thêm bất kỳ tình huống thực sự đáng chú ý nào. Arsenal tung ra đúng 1 cú sút về phía cầu môn Palace trong 45 phút đầu tiên và bỏ túi 1 bàn thắng.

Sang hiệp 2, Palace chủ động đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Khi đang rơi vào tình cảnh bế tắc, đội chủ nhà lại có sự trợ giúp của thần may mắn. Phút 54, từ đường chuyền vào bên cánh phải, tiền đạo Jordan Ayew sút căng trong vòng cấm đưa bóng đập chân David Luiz rồi bay lưới Arsenal trong sự bất lực của thủ thành Bernd Leno. 

Chỉ hơn 10 phút sau, thảm họa ập tới Arsenal khi tiền đạo Aubameyang nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi thô bạo với Max Meyer phía chủ nhà. Ban đầu tiền đạo người Gabon chỉ phải nhận thẻ vàng, nhưng sau một hồi tham khảo VAR, trọng tài chính đã rút thẻ đỏ với anh.

Anh sau đó nhận thẻ đỏ
Anh sau đó nhận thẻ đỏ

Chơi thiếu người, Arsenal phải chịu sức ép khá lớn từ Palace. Phút 78, trung vệ Sokratis xuất sắc phá bóng trên vạch vôi cứu thua cho Arsenal sau cú đánh đầu của James Tomkins trong vòng cấm. Đúng 5 phút sau, tới lượt fan Pháo thủ cảm thấy nuối tiếc, khi tân binh Pepe sút chìm hiểm hóc bóng dội cột dọc chủ nhà.

Ở quãng thời gian còn lại, cả hai đội đều cố gắng tìm bàn thắng song không bên nào đạt được mục đích. Chung cuộc, Arsenal và Palace hòa nhau 1-1 trên sân Selhurst Park.

Kết quả này khiến Arsenal dậm chân ở vị trí thứ 10 tại Ngoại hạng Anh 2019/20 với 28 điểm, kém nhóm dự Champions League mùa tới 8 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

GHI BÀN: Ayew (54') - Aubameyang (13')

 

Từ khóa: Crystal Palace arsenal Ngoại hạng Anh
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo