Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Dàn sao Premier League nghi ngờ về vấn đề giảm lương

06/04/2020 09:30

Trong cuộc họp giữa các đội trưởng tại Premier League với các giám đốc điều hành của câu lạc bộ, những cuộc tranh luận đã diễn ra gay gắt về vấn đề giảm lương do ảnh hưởng của Covid-19.

 

Cuộc họp trực tuyến kéo dài 45 phút chủ yếu xoay quanh vấn đề giảm 30% tiền lương của các cầu thủ. Đã có một sự hoài nghi và giận dữ từ các cầu thủ với kế hoạch của câu lạc bộ.

Trong cuộc thảo luận này, De Bruyne, Troy Deeney và Mark Noble là 3 cầu thủ duy nhất được phép nói chuyện. Điều này khiến các đội trưởng nghi ngờ về động cơ của CLB chủ quản. Họ cho rằng nhiều đội bóng đã sử dụng cuộc khủng hoảng hiện tại làm cái cớ để không hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhân viên và cầu thủ.

Các cầu thủ muốn thảo luận với các giám đốc điều hành trong tuần này để biết rõ chi tiết chính xác lý do tại sao cần phải giảm 30% lương. Bên cạnh đó, họ cũng cần sự đảm bảo rằng số tiền cắt giảm sẽ được sử dụng một cách chính đáng đồng thời các nhân viên của CLB sẽ không bị nghỉ việc vô cớ.

Hiện có khá nhiều đội bóng đang thuộc sở hữu của các doanh thân tỷ phú. Chính vì thế, các cầu thủ nghi ngờ tính cấp thiết phải giảm lương của các câu lạc bộ.

Đại dịch Covid-19 đang khiến bóng đá Anh lao đao
Đại dịch Covid-19 đang khiến bóng đá Anh lao đao

Những đề xuất được đưa ra bởi BTC Premier League chỉ là các khuyến nghị và không bắt buộc phải thi hành. Mỗi câu lạc bộ có thể tự điều chỉnh kế hoạch giảm lương tùy theo hoàn cảnh của riêng họ.

Daily Mail cho biết, trước cuộc họp vừa diễn ra, nhiều ông chủ đã cố gắng đàm phán cắt giảm tới 35% lương của cầu thủ và đây là mức giảm cao hơn so với đề xuất của BTC Premier League. Điều này càng khiến cho cầu thủ nghi ngờ về động cơ giảm lương của các câu lạc bộ.

Sau cuộc họp vừa qua, đã không có thỏa thuận nào về kế hoạch giảm lương và điều này có nghĩa các câu lạc bộ phải tự mình giải quyết vấn đề.

Trong khi đó, các đội trưởng đã tổ chức những buổi nói chuyện riêng, nơi họ quyết định phải đoàn kết trong suốt quá trình đàm phán với giới chủ. Họ cũng liên hệ với các chuyên gia cao cấp để hỏi ý kiến. Nhưng cuộc thảo luận nội bộ của cầu thủ riêng từng đội sẽ tiếp tục trong thời gian tới trước khi đưa ra được cách giải quyết tốt nhất.

Trước đó có thông tin cho rằng các câu lạc bộ sẽ mất tổng cộng 1,1 tỷ bảng nếu mùa giải không thể tiếp tục. Đề xuất giảm 30% tiền lương có thể giúp tiết kiệm đến 570 triệu bảng.

Từ khóa: Premier League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo