Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Đại chiến Juve-Milan & cuộc chuyển giao trên hàng công

08/04/2019 09:36

Juventus - Milan từng là trận chiến của những “tay súng” già nua. Nhưng đêm thứ Bảy vừa qua, cả 3 cầu thủ ghi bàn thì người “già” nhất cũng chỉ 26 tuổi. Trận đại chiến Juve - Milan đang sắp được chứng kiến một cuộc chuyển giao trên hàng công…

Trước cuộc đối đầu giữa Juve - Milan, thì 13/16 bàn thắng gần nhất ở cặp đấu này được ghi bởi những cầu thủ từ 30 tuổi trở lên. Ronaldo, Mandzukic, Benatia, Bonucci, Cuadrado, Khedira, Higuain rồi Bacca là những nhân vật chính trong các trận đại chiến Juve - Milan mới đây. 

Tuy nhiên, đêm thứ Bẩy, điều ngược lại đã xảy ra. Piatek, người ghi bàn mở tỷ số cho Milan mới 24 tuổi. Dybala, người gỡ hoà 1-1 cho Juve mới 26. Còn Moise Kean, người ấn định chiến thắng 2-1 cho Lão bà thì mới 19 tuổi. Độ tuổi trung bình của những cầu thủ ghi bàn trận này chỉ là hơn 23 tuổi. Đây là dấu hiệu báo hiệu một thời kỳ mới của cuộc chiến Juve - Milan, khi những cầu thủ trẻ sẽ chiếm vai chính, chứ không còn là những lão tướng sắp qua thời đỉnh cao. 

Nhìn vào hiện tại thì khả năng một cuộc chuyển giao trên hàng công ở cả 2 đội cũng nhiều khả năng sẽ diễn ra. Tại Milan, Piatek đang trở thành nguồn sống. Kể từ đầu năm 2019 tới nay, các Milanista đã quá quen với kịch bản tiền đạo người Ba Lan ghi bàn và Milan giành chiến thắng. Còn nếu anh tịt ngòi thì đồng nghĩa với việc Milan hoà hoặc thua. Piatek đã ghi tới 10 bàn/13 trận trên mọi đấu trường cho đội chủ sân San Siro. Và chỉ mất có 3 tháng ở Milan thì Piatek đã trở thành chân sút số 1 của CLB trong mùa giải 2018/19. 

Lâu lắm rồi Milan mới có một trung phong đích thực xuất sắc như Piatek, kể từ sau thời Ibrahimovic, Pato. Năm nay Piatek cũng mới 24 tuổi. Anh sẽ còn gắn bó với San Siro lâu dài. Piatek chắc chắn sẽ là tương lai của hàng tiền đạo Milan. 

Không chỉ Piatek, hàng công Milan còn một tiền đạo trẻ rất tiềm năng khác là Cutrone. Chân sút sinh năm 1998 này không được đá chính nhiều kể từ khi Piatek đến. Nhưng Cutrone vẫn thường thể hiện được mình khi được HLV Gattuso cho vào sân. Tóm lại, Piatek và Cutrone sẽ là cặp tiền đạo đầy triển vọng của Milan. 

Với Juventus cũng vậy. Ronaldo năm nay đã 34 tuổi. Mandzukic cũng đã 32 tuổi. CR7 là chân sút số 1 của Juve mùa này. Còn Mandzukic vừa đeo băng đội trưởng Juve trong trận gặp Milan. Nhưng như đã nói, cả hai đều sắp qua thời đỉnh cao. Juve cần một làn gió mới ở vị trí trung phong và người đó chắc chắn sẽ là Kean. 

Tiền đạo trẻ sinh năm 2000 này là tâm điểm của báo chí Italia trong 3 tuần trở lại đây. Anh ra mắt ĐT Italia và trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 lịch sử ghi bàn cho Azzurri. Còn ở Juve, Kean đã ghi tới 5 bàn sau 5 trận gần nhất ở Serie A. 

Kean, Piatek, Cutrone, rồi phần nào đó là cả Bernardeschi đã sẵn sàng cho một cuộc chuyển giao trên hàng công ở đại chiến Juve - Milan. 

Từ khóa: Serie A Juventus AC Milan
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo