Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Cúp Liên Đoàn Anh: Man Utd thảm bại tại Old Trafford

08/01/2020 06:18

Man Utd đã sớm nhận được kết quả như nhiều người đã dự báo bởi họ thiếu vắng rất nhiều cầu thủ trụ cột. Và thầy trò Pep Guardiola đã tận dụng cơ hội để giáng đòn trừng phạt đối thủ. Kết quả 1-3 đánh giá đúng về thực lực giữa 2 đội.

Bàn thắng
M.U: Rashford (70')
Man City: Bernardo (17'), Mahrez (33'), Pereira (phản lưới 39')

Trước khi trận đấu bắt đầu, M.U đón nhận tin vui khi những trụ cột như Anthony Martial, Harry Maguire và Jesse Lingard đều đã bình phục chấn thương. Tuy nhiên, chỉ có Lingard là ra sân ngay từ đầu trong khi Maguire thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị.

Đá thay cho trung vệ đắt giá nhất thế giới là Phil Jones và điều này khiến cho các CĐV của Man United không hề cảm thấy yên tâm một chút nào.

Bên phía đội khách Man City, HLV Pep Guardiola vẫn phải đối diện bài toán thiếu trung vệ và ông buộc phải xếp 2 tiền vệ phòng ngự Fernandinho cùng Rodri đá bộ ba trung vệ với Nicolas Otamendi. Trên hàng công, Raheem Sterling đá cao nhất, hỗ trợ cho anh là Bernardo Silva và Riyad Mahrez.

Bernardo mở tỷ số cho Man City bằng cú sút xa trái phá

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách tràn lên đá pressing khá quyết liệt. Trong khi đó, Man United chủ yếu dựa vào tốc độ và sự năng động của Marcus Rashford trên hàng công.

Phút thứ 17 nhận đường chuyền của Kyle Walker ở trung lộ, Bernardo Silva đi bóng vào trung lộ rồi bất ngờ tung cú sút sấm sét từ ngoài vòng cấm. Bóng đi vào góc cao và không cho David De Gea có cơ hội cản phá.

Sớm bị dẫn bàn, Man United tràn lên tấn công. Bóng liên tục được nhồi vào vùng cấm Man City nhưng chưa có cú dứt điểm chất lượng nào được cầu thủ đội chủ nhà tung ra.

Mahrez nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 33

Nhưng trong khi đang loay hoay tìm kiếm bàn gỡ hòa, M.U lại tiếp tục phải đón nhận thêm bàn thua. Phút 33, Victor Lindelof cố gắng xoạc bóng nhưng không thể ngăn chặn đường chọc khe của Bernardo Silva cho Riyad Mahrez. Ngôi sao người Algeria thoát xuống, đi bóng vượt qua De Gea rồi dứt điểm vào khung thành trống nhân đôi cách biệt cho Man City.

Tới phút 39, tỷ số đã là 3-0 cho Man City. Từ pha phản công chớp nhoáng, De Bruyne dễ dàng loại bỏ Phil Jones rồi tung cú sút nhưng không thắng được thủ thành De Gea. Bóng nảy ra, đập trúng người Andreas Pereira rồi đi vào lưới.

Pereira phản lưới nhà ở phút 39

Phút 43, tỷ số lẽ ra đã là 4-0 cho đội khách nếu như Sterling chỉn chu hơn ở 2 pha đệm bóng cận thành liên tiếp. Tỷ số là 3-0 khi kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên.

Ngay đầu hiệp hai, HLV Solskjaer rút Lingard ra và tung Nemanja Matic vào sân để tăng cường sự chắc chắn nơi tuyến giữa. Trong khi đó, Man City chủ động chơi chậm và giữ sức sau khi đã có 3 bàn dẫn trước.

Tốc độ của trận đấu diễn ra khá chậm rãi và không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Nếu như Man United bế tắc trong việc tấn công thì Man City cũng không còn quá sắc sảo như trong hiệp 1.

Rashford rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 ở phút 70

Phút 70, đội chủ nhà bất ngờ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 do công của Rashford. Tiền đạo người Anh thoát xuống rất nhanh sau đường chọc khe của Greenwood rồi tung cú dứt điểm lạnh lùng vào góc xa đánh bại Claudio Bravo.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Man United có thể làm được ở trận đấu này. Để thua với tỷ số 1-3, Quỷ đỏ sẽ gặp rất nhiều bất lợi trước trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 30/1 trên sân Etihad.

Đội hình thi đấu

M.U: De Gea; Wan-Bissaka, Jones, Lindelof, Williams; Lingard (Matic 46'), Fred, Pereira; Greenwood (Martial 81'), Rashford, James (Gomes 64')

Man City: Bravo; Fernandinho, Otamendi, Rodri; Mendy, Guendogan, De Bruyne (Jesus 80'), Walker; B.Silva, Sterling, Mahrez (Foden 87')

Từ khóa: man city man utd Ngoại hạng Anh
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo