Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Cuộc đua Top 4 Serie A: Chờ cuộc lật đổ của Biancocelesti

09/04/2019 10:34

Trên BXH, Lazio đang xếp thứ 7, “áp chót” trong số các đội còn cơ hội lọt vào Top 4 Serie A mùa này (chỉ xếp trên Torino). Nhưng xét toàn cục, đội bóng của Simone Inzaghi lại có nhiều lợi thế.

Lợi thế thứ nhất của Lazio là họ đá ít hơn các đối thủ 1 trận. Các đội khác là Milan, Atalanta, Roma, Torino đều đã đá 31 vòng, riêng Lazio mới đá 30 vòng. Hiện giờ, Lazio có 49 điểm, bằng với Torino, kém Roma 2 điểm, kém Atalanta và Milan 3 điểm. Nhưng chỉ cần giành 3 điểm trong trận đá muộn gặp Udinese trên sân nhà, Lazio sẽ bằng điểm với Milan và Atalanta. Theo luật của Serie A, nếu hai đội bằng điểm nhau, thành tích đối đầu sẽ được tính đến. Lazio đã hòa Milan 1-1 và thua Atalanta 0-1 ở lượt đi.

Đến đây lại có thêm lợi thế thứ hai của đội bóng này. Họ còn tới 3 trận đối đầu trực tiếp với các đối thủ đua tranh Top 4, để có thể cải thiện thành tích đối đầu, đó là các trận gặp Milan ngày 13/4, Atalanta ngày 5/5 và gặp Torino ngày 26/5. Tất nhiên không khẳng định được đội bóng của Simone Inzaghi sẽ chắc thắng trong những trận đấu này. Nhưng ít nhất, họ nắm quyền tự quyết và không phải phụ thuộc vào các đối thủ.

Hai mùa giải gần nhất thời Simone Inzaghi, Lazio chơi rất tốt trong những vòng đấu cuối. Đặc biệt ở mùa trước, họ bất bại 10/11 trận đấu cuối mùa. Đáng tiếc là trận thua 2-3 trước Inter ở vòng 38 đã cướp mất vé dự Champions League của Lazio. 

Trong hai mùa đã dẫn dắt CLB, Simone Inzaghi đều đưa Lazio vào Top 5, vị trí được dự Europa League. Mùa 2016/17, Lazio thật ra chỉ kém vị trí thứ 4 của Atalanta 2 điểm mà thôi, nhưng ở mùa đó, Serie A vẫn chỉ có 3 đội dẫn đầu được dự Champions League. Phải đến mùa 2017/18, số đội mới tăng lên 4, và Lazio có nhiều động lực phấn đấu hơn.

Nhìn chung, cuộc đua Top 4 Serie A năm nay là phần hay nhất ở giai đoạn cuối giải, nhất là khi Juventus chắc chắn sẽ vô địch, các vị trí thứ 2 và thứ 3 cũng gần như chắc chắn đã thuộc về Napoli và Inter. Báo Corriere dello Sport gọi cuộc đua Top 4 là màn “tắc nghẽn giao thông” giữa các đội, vì phong độ của tất cả đều… thất thường. 

Trong 5 trận gần nhất, Milan tệ nhất khi mới thắng được 1. Atalanta bứt phá mạnh mẽ với 3 chiến thắng, 2 trận hòa. Phong độ của Lazio chỉ kém Atalanta, với 2 thắng, 2 hòa, 1 thua. Torino dù đang thất thế nhất, nhưng lại rất đáng gờm, vì 11 trận gần nhất, đội này chỉ thua 1, thắng 6, hòa 4. 

Cả 5 đội đều đang còn nguyên cơ hội. Lazio, Atalanta được đánh giá cao nhất. Sau đó đến Roma, Torino rồi Milan. Milan nếu cứ đá như những vòng đã qua, rất có thể sẽ bị các đội nhỏ hơn đánh bại.

Từ khóa: Serie A Lazio
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo