Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Coutinho tỏa sáng, Bayern thắng đậm đà trên sân nhà

22/09/2019 07:39

Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội Bayern Munich dễ dàng hủy diệt Cologne 4-0.

Sau chiến thắng 3-0 trước Crvena Zvezda ở Champions League hồi giữa tuần, Bayern Munich tiếp tục được chơi trên sân nhà Allianz Arena khi tiếp đón Cologne tại Bundesliga. Trước đội bóng tân binh và đã thua 3/4 trận từ đầu mùa, HLV Niko Kovac vẫn sử dụng đội hình rất mạnh với ý đồ “giải quyết” nhanh gọn đối thủ.

Joshua Kimmich sau khi trở lại vị trí hậu vệ phải… 1 trận lại được xếp đá tiền vệ trung tâm để Thiago Alcantara nghỉ ngơi. Philippe Coutinho tiếp tục góp mặt trong đội hình xuất phát, cùng Ivan Perisic và Serge Gnabry hỗ trợ Robert Lewandowski.

Với lợi thế sân nhà cùng chênh lệch quá lớn về mặt lực lượng, Bayern nhanh chóng tràn sang phần sân của Cologne. Chỉ sau vỏn vẹn 3 phút thi đấu, bàn thắng mở tỉ số đã đến. Xuất phát từ cú giật gót thông minh của Coutinho, Kimmich chuyền bóng cho Lewandowski thoát xuống dứt điểm chạm chân 1 hậu vệ đội khách khiến bóng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Timo Horn.

Coutinho suýt nữa được có được bàn thắng “mở tài khoản” với cú sút phạt hàng rào đưa bóng dội cột dọc đầy đáng tiếc ở phút 14. Với nhãn quan cùng kĩ thuật tuyệt vời, ngôi sao người Brazil là trung tâm trong những đợt lên bóng của Bayern trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên.

Đến khoảng cuối hiệp 1, Bayern bất ngờ chơi chùng xuống và tạo điều kiện cho Cologne có cơ hội tiếp cận khung thành của Manuel Neuer. Thậm chí, thủ môn đội trưởng Hùm xám đã phải bay người cứu thua ở phút 41 từ một tình huống sút phạt của đội khách. Tuyến giữa bị xuyên thủng một cách khá dễ dàng, đặc biệt là ở vị trí của Kimmich. 

Tuy chỉ bước vào giờ nghỉ với cách biệt mong manh nhưng điều tích cực với Bayern là những dấu ấn đậm nét mà Coutinho để lại. Ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 1, tiền vệ mang áo số 10 đã có đường chọc khe hết sức tinh tế mà nếu Lewandowski nắn nót hơn, tỉ số đã là 2-0.

Kịch bản của hiệp 1 được lặp lại sau giờ nghỉ khi phút 48, Bayern đã tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Người ghi bàn không ai khác tiếp tục là Lewandowski còn người kiến tạo vẫn là Kimmich. Từ quả đá phạt góc của tuyển thủ Đức, chân sút người Ba Lan bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Horn. Đây đã là pha lập công thứ 9 chỉ sau 5 trận tại Bundesliga của “sát thủ” 31 tuổi.

Phút 58, Coutinho mang về quả phạt đền cùng lợi thế thi đấu hơn người cho Bayern khi buộc Kingsley Ehizibue phải phạm lỗi từ phía sau trong vòng cấm. Lewandowski bỏ qua cơ hội hoàn tất cú hat-trick và nhường trọng trách cho người đồng đội mới. Từ chấm 11m, ngôi sao mang áo số 10 không mắc bất cứ sai lầm nào để ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 dù phải mất 2 lần thực hiện. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Brazil trong màu áo Hùm xám.

Tỉ số được nâng lên 4-0 cho Bayern ở phút 73. Coutinho tiếp tục ghi dấu ấn với đường chuyền cho Perisic dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Horn. Sau pha lập công đầu tiên, tân binh đến từ Barcelona cũng có lần đầu kiến tạo cho đội chủ sân Allianz Arena. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu khi các cầu thủ chủ nhà có thêm một vài cơ hội trong khoảng 20 phút cuối nhưng đều bỏ lỡ.

Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng với tỉ số 4-0 và tạm thời vươn lên ngôi đầu BXH trước khi Dortmund cũng như RB Leipzig ra sân. Điều quan trọng hơn là sau khoảng 1 tháng làm quen, Coutinho dường như đã hòa nhập với lối chơi của đội bóng Đức cũng như tìm được sự liên lạc với các đồng đội mới. Đây là tín hiệu rất vui cho Hùm xám bởi họ cần một cầu thủ có khả năng tạo ra sự khác biệt như ngôi sao người Brazil.

Từ khóa: FC Koln Bayern Munich
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo