Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Coutinho sẽ được xếp đá ở đâu trong đội hình Bayern Munich?

20/08/2019 14:34

Bayern Munich đã chính thức mượn được Philippe Coutinho từ Barcelona. Vấn đề mọi người quan tâm bây giờ là tiền vệ người Brazil này sẽ đá ở vị trí nào trong cỗ máy đang được vận hành khá trơn tru bởi HLV Niko Kovac?

Coutinho là ngôi sao rất đa năng. Vì thế, anh có thể được lắp ghép vào nhiều vị trí khác nhau trong đội hình Bayern. Có ít nhất ba phương án Kovac có thể sử dụng mắt xích mới này.

Phương án thứ nhất, để Coutinho đá “số 10”. Đây là vị trí ưa thích của Coutinho trong đội hình Liverpool trước đây cũng như tại ĐT Brazil. Ở Copa America 2019, Coutinho đã tỏa sáng rực rỡ với vai trò “số 10” của Selecao. Anh là linh hồn trên hàng công Brazil với Roberto Firmino đá cắm, Gabriel Jesus cánh phải và Everton cánh trái. “Số 10” Coutinho vừa có thể bơm bóng tốt cho trung phong đá ngay trên mình, có thể chia bài cho 2 cánh, vừa có thể trực tiếp đe dọa khung thành đối phương bằng những cú sút vừa mạnh vừa hiểm.

Nếu để Coutinho đá “số 10”, Kovac sẽ phải phá bỏ sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà ông xây dựng cho đội hình Bayern suốt thời gian gần đây. Khi ấy, sơ đồ tối ưu cho Hùm xám sẽ là 4-2-3-1 hoặc 4-2-1-3.

Phương án thứ hai, Coutinho được bố trí đá lệch biên trái. Đây là vai trò anh hay được giao tại Barcelona. Với kỹ thuật siêu đẳng của mình, Coutinho có thể thoải mái đi bóng dọc biên trái trước khi ngoặt bóng vào trong rồi dứt điểm bằng chân phải. Tuy nhiên Coutinho mà bám biên trái thì sẽ giẫm chân lên chuyên gia chạy cánh này hiện tại của Bayern là Kingley Coman. Chưa kể, Bayern cũng đón thêm một tân binh có sở trường chơi ở cánh trái là Ivan Perisic. 

Phương án thứ ba, kéo Coutinho đá lùi sâu dưới trung tâm hàng tiền vệ Bayern. Khi đó hoặc Coutinho có thể đá ngang hàng với Thiago Alcantara hoặc Coutinho có thể đá thay vị trí của Thiago. Tuyến giữa Bayern vốn đã có Thiago, Leon Goretzka, Corentin Tolisso, Javi Martinez, Renatos Sanches lại mới thêm tân binh Mickael Cuisance mà nhồi Coutinho vào sẽ càng trở nên chật chội.

Vậy Kovac sẽ sử dụng Coutinho thế nào? Kovac sẽ nắn Coutinho theo Bayern hay sẽ xây dựng lại Bayern xoay quanh Coutinho? Đó là những câu hỏi không đơn giản chút nào với Kovac. Dựa vào tình hình nhân sự hiện tại của Bayern thì phương án thứ nhất, để Coutinho đá “số 10”, đang khả thi hơn cả. Ấy là xét trên lý thuyết.

Còn thực tế vẫn cần thêm thời gian để Kovac có thể tìm ra không gian tối ưu nhất cho Coutinho. Nhiều khả năng ở các trận sắp tới, Kovac sẽ để Coutinho chơi thử ở nhiều vị trí khác nhau trước khi quyết định chốt vị trí tối ưu cho anh.

Dù thế nào, sự xuất hiện của Coutinho vẫn có thể coi như cơn “đau đầu dễ chịu” với Kovac. Với một tân binh đa năng như Coutinho, Kovac sẽ được thoải mái hơn trong việc lựa chọn sơ đồ chiến thuật cho Hùm xám. Chiều sâu đội hình Bayern tăng lên trông thấy. Điều này rất quan trọng trong bối cảnh những mùa gần đây Bayern thường phải chịu cảnh thiếu hụt trụ cột vì lý do chấn thương trong giai đoạn nước rút của mùa giải.

Và một điểm tích cực nữa, Coutinho làm tính cạnh tranh vị trí trong đội hình Bayern thêm cao. Có đồng đội mới như Coutinho, các cầu thủ khác của Bayern (dù là cựu binh hay tân binh) đều sẽ có thêm động lực để chứng tỏ mình nhiều hơn nếu không muốn mài mông trên băng ghế dự bị của Bayern.

 

* TIN NÓNG BÓNG ĐÁ 20/8: CHOÁNG HLV Park Hang Seo Đăng Ký 100 Cầu Thủ Cho Vòng Loại WC 2022 của ĐTVN.

Từ khóa: Philippe Coutinho Bayern Munich
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo