Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Copa Amrerica 2019: Giải đấu cứu vãn sự nghiệp của Alexis Sanchez

19/06/2019 08:27

Chơi hay ở Copa America, Alexis Sanchez sẽ tìm thấy lối thoát cho sự nghiệp của anh. Bằng không tương lai của cầu thủ người Chile sẽ ngày càng mờ mịt.

Chưa bao giờ Alexis Sanchez bước vào Copa America với vị thế như hiện nay. Anh vẫn thường là ngôi sao sáng nhất của Chile, tiến tới giải đấu với tâm thế một kẻ chinh phục. Giờ những gì Sanchez hướng đến là làm thế nào để vớt vát sự nghiệp.

Hàng hớ MU, người hùng Chile

Mọi chuyện tệ đi với cựu cầu thủ Arsenal khi anh ký vào bản hợp đồng chuyển tới Man United. 18 tháng ở Old Trafford là cơn ác mộng với chân sút từng làm hoảng sợ nhiều hàng thủ tại Premier League. Nếu như nửa mùa giải đầu tiên Sanchez chơi tệ do đổi CLB thì nguyên một mùa giải sau đó là nỗi thất vọng tràn trề.

Trải qua chiến dịch 2018/2019, Sanchez ghi bàn ít đến khó tin. Cầu thủ Chile chỉ có 2 bàn thắng trên mọi mặt trận, con số thấp nhất từ khi Sanchez bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp. Mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của anh năm 16 tuổi, Sanchez còn ghi nhiều bàn hơn thế.

Sanchez là nỗi thất vọng tràn trề tại Old Trafford.
Sanchez là nỗi thất vọng tràn trề tại Old Trafford.

Tại CLB, anh lần lượt bị Mourinho và Solskjaer ngó lơ. Phó chủ tịch MU Woodward công khai thừa nhận sai lầm khi chiêu mộ anh từ Arsenal. Báo chí Anh đồn thổi Sanchez chính là nguyên nhân dẫn đến những rạn nứt trong phòng thay đồ MU khi anh hưởng mức lương quá cao trong khi đóng góp chỉ là con số 0.

Tất cả mọi thứ tại MU đang chống lại Alexis Sanchez. Nhưng vượt khỏi biên giới nước Anh, nơi quê nhà Chile, Sanchez đơn giản là được cả đất nước đứng sau lưng. Tại dải đất dài thuộc Nam Mỹ, Sanchez là thần tượng, là người anh hùng bất chấp anh có thể hiện bộ mặt thế nào ở châu Âu.

Chile đang là nhà đương kim vô địch của Copa America. Họ vô địch giải đấu không chỉ một mà 2 lần liên tiếp. Trong những chiến công ấy, Sanchez là đầu tàu. Năm 2015, Sanchez là cầu thủ hay nhất trong chiến thắng của Chile trước đương kim vô địch Uruguay. Trận bán kết, anh kiến tạo cho Vargas lập công trước khi là người thực hiện quả luân lưu mang về chức vô địch.

Sanchez ở Copa America 2016 là cầu thủ hay nhất, và là nhà vô địch.
Sanchez ở Copa America 2016 là cầu thủ hay nhất, và là nhà vô địch.

Copa America Centenario năm 2016, Alexis Sanchez đơn giản là không thể bị ngăn cản. Trong một giải đấu Messi dẫn dắt Argentina vào chung kết, Sanchez vẫn được bình chọn là cầu thủ hay nhất giải khi cùng Chile lên ngôi vô địch.

Những chiến công của Sanchez với tuyển Chile khiến người dân đất nước này ngưỡng mộ anh. Nơi quê nhà của Sanchez, anh được dựng một bức tượng với những đóng góp của mình. Bất chấp việc Sanchez có là nỗi thất vọng ở châu Âu, thì tại Chile, anh vẫn là niềm cảm hứng bất tận.

Giải đấu cứu vãn sự nghiệp

Tuy đã giành rất nhiều thành công trong quá khứ thì có một sự thật không thể chối cãi: sự nghiệp của Sanchez đang bị đe dọa hơn lúc nào hết. Những màn trình diễn thất vọng liên tiếp trong màu áo MU khiến tương lai của anh rất mông lung. Từ vị thế ngôi sao được MU đưa rước, Sanchez trở thành gánh nặng mà ban lãnh đạo MU cần tống khứ.

Nhưng Sanchez muốn đi cũng không được, khi anh đang hưởng mức lương khổng lồ tại Old Trafford. Vấn đề là liệu đội bóng nào chấp nhận bỏ ra từng ấy tiền trả cho Sanchez sau khi chứng kiến anh thể hiện phong độ dưới mức tệ hại như một năm qua?

Sanchez vẫn là một người hùng tại Chile bất chấp những gì anh đã làm tại MU.
Sanchez vẫn là một người hùng tại Chile bất chấp những gì anh đã làm tại MU.

Tuy nhiên cơ hội chưa phải đã hết với tiền đạo người Chile. Rất may cho Sanchez là khi phong độ ở CLB của anh đang ở giai đoạn tồi tệ nhất, Copa America xuất hiện và Sanchez một lần nữa trở về màu áo Chile - nơi cho anh cảm giác quen thuộc. Trận khai màn Copa America, Sanchez tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo trước Nhật Bản.

Trận đấu trước Nhật Bản cũng chứng minh Sanchez hoàn toàn có thể chơi hay trong màu áo ĐT Chile. Trước trận đấu với Nhật, ông Rueda nói rằng sự có mặt của Sanchez rất quan trọng bởi anh biết cách để vô địch.

Bản thân Sanchez cũng hiểu rằng Copa America là giải đấu tối quan trọng với anh. Chơi hay ở Copa, Sanchez sẽ chứng minh anh chưa hề hết thời và vẫn là một ngôi sao đích thực. Như HLV Rueda nói, Sanchez biết cách tỏa sáng ở cấp độ đội tuyển và một màn trình diễn ấn tượng ở Copa America có thể giúp các CLB tại châu Âu có thêm niềm tin vào việc chiêu mộ Sanchez.

Juvetus được cho là muốn chiêu mộ Sanchez nhưng cơ hội sẽ ít đi nếu anh tiếp tục chơi tệ tại Copa America.
Juvetus được cho là muốn chiêu mộ Sanchez nhưng cơ hội sẽ ít đi nếu anh tiếp tục chơi tệ tại Copa America.

Còn nếu tiếp tục thể hiện bộ mặt nhạt nhòa cùng ĐT Chile, không rõ tương lai của Sanchez sẽ ra sao khi anh đã có quãng thời gian quá dài đánh mất phong độ. Khi đó, các CLB lớn càng có lý do để bỏ qua cái tên này khi tìm kiếm một tiền đạo tốt trên thị trường chuyển nhượng.

Đứng dậy hay tiếp tục vấp ngã, tất cả phụ thuộc vào Sanchez. Nhưng ít nhất anh đã có khởi đầu khá ổn trước người Nhật.

Từ khóa: DT Chile Copa America 2019 Alexis Sanchez
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo