Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Copa America 2019: Argentina giành vé đi tiếp sau khi đánh bại Qatar

24/06/2019 07:46

Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, sự xuất sắc và rất nhiều may mắn đã giúp ĐT Argentina đánh bại Qatar với tỷ số 2-0 qua đó giành quyền vào tứ kết Copa America 2019 với tư cách đội nhì bảng B.

Với nhiệm vụ buộc phải thắng Qatar để hy vọng giành quyền đi tiếp, HLV Lionel Scaloni tung ra sân đội hình thiên về tấn công với bộ ba tiền đạo Messi, Aguero và Lautaro Martinez. 

Argentina đã chủ động chơi tấn công và dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Vào thời điểm chưa tạo được thế trận lấn lướt, may mắn bất ngờ đến với đội bóng xứ Tango.

Lautaro Martinez ghi bàn mở tỷ số cho Argentina
Lautaro Martinez ghi bàn mở tỷ số cho Argentina

Ngay phút thứ 4, trước sức ép không quá lớn của các cầu thủ Argentina, hậu vệ Bassam Hisham đã mắc sai lầm khủng khiếp. Cầu thủ số 15 của Qatar đã chuyền bóng vào chân Lautaro Martinez ngay trước vòng cấm địa của đội nhà, giúp tiền đạo đang đầu quân cho Inter Milan dễ dàng ghi bàn mở tỷ số trận đấu, đưa đội bóng Nam Mỹ vươn lên dẫn trước 1-0.

Khai thông bế tắc và tâm lý nhờ lần đầu tiên ghi bàn mở tỷ số trong 1 trận đấu ở Copa America 2019, Argentina dễ đá hơn rất nhiều. Về phía Qatar, nhà ĐKVĐ châu Á buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ.

Tâm lý bất ổn vì để thua quá sớm cộng lối đá mạo hiểm khiến Qatar để lộ rất nhiều khoảng trống cho đối thủ khai thác. Tuy nhiên, dù tạo ra không ít cơ hội nhưng Messi và đồng đội không thể nhân đôi cách biệt ở hiệp 1.

Thế trận không thay đổi trong hiệp 2. Qatar đẩy cao đội hình tấn công nhưng không phát huy hiệu quả trước hàng thủ bất ngờ chơi ổn định của Argentina so với 2 trận gây thất vọng trước Colombia và Paraguay.

Aguero lập công ấn định chiến thắng

Tệ hơn, ở phút 82, hàng thủ Qatar một lần nữa tỏ ra thiếu chắc chắn khi để Aguero thực hiện cú solo, xộc vào vòng cấm, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina.

Đánh bại Qatar với tỷ số 2-0, mọi chuyện diễn ra như mơ với Argentina vì ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Paraguay gục ngã trước Colombia với tỷ số 0-1. Kết quả này giúp Argentina giành vé tứ kết Copa America 2019 với tư cách đội nhì bảng B.

Ở tứ kết, Argentina sẽ chạm trán đội nhì bảng A, Venezuela, đối thủ đội quân của HLV Lionel Scaloni để thua với tỷ số 1-3 trong trận giao hữu cách đây 3 tháng (22/3). Về phía Qatar, khách mời của Copa America đã bị loại sau trận thua Argentina. Với 2 điểm trong tay sau 3 lượt trận, Paraguay sẽ giành vé tứ kết nhờ hiệu số bàn thắng bại nếu ở lượt trận cuối bảng C, Nhật Bản hòa Ecuador. Nếu Nhật Bản hoặc Ecuador thắng, Paraguay sẽ bị loại.

Từ khóa: DT Qatar
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo