Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Công nghệ VAR gây tranh cãi ở trận tranh Siêu cúp châu Âu

15/08/2019 08:49

Công nghệ VAR đã được áp dụng rộng rãi trong bóng đá đỉnh cao thời gian qua nhưng có vẻ như vẫn chưa hết gây tranh cãi. Điển hình là trong trận Siêu Cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea.

Trận Siêu Cúp châu Âu 2019 đã kết thúc đầy kịch tính với phần thắng nghiêng về phía nhà ĐKVĐ Champions League, Liverpool. Lữ đoàn đỏ đã hòa Chelsea 2-2 sau 2 hiệp phụ và chiến thắng 5-4 sau loạt luân lưu.

Đáng chú ý là trận đấu có thể đã không phải bước vào loạt luân lưu may rủi nếu như công nghệ VAR không cho Chelsea được hưởng quả 11 mét ở phút 90'+9.

Trong một pha tấn công của Chelsea, bóng được căng vào vòng cấm từ biên và Tammy Abraham ập vào rất nhanh. Thủ môn Adrian của Liverpool đã lao ra và va chạm với tiền đạo của Chelsea

Trọng tài Stephanie Frappart, người đi vào lịch sử với tư cách trọng tài nữ đầu tiên điều hành 1 trận đấu lớn của UEFA, đã quyết định thổi phạt 11 mét sau khi tham khảo công nghệ VAR.

Quyết định này đã phải nhận nhiều tranh cãi khi nhiều người cho rằng ở tình huống quay chậm, Adrian chưa có tác động đủ mạnh để khiến Abraham ngã trong vòng cấm.

Thủ môn Adrian được cho là đã đứng quá vạch vôi
Thủ môn Adrian được cho là đã đứng quá vạch vôi

Ở loạt sút luân lưu, công nghệ VAR lại thêm một lần gây tranh cãi khi nhiều người cho rằng thủ thành Adrian đã đứng quá vạch vôi khung thành trong pha cản phá cú đá 11m của Abraham.

Theo luật đá phạt đền, thủ môn phải giữ vị trí giữa 2 cọc khung thành trên vạch vôi và quay mặt vào trái bóng cho tới khi trái bóng được đá và chỉ có thể di chuyển theo chiều ngang. Nếu thủ môn di chuyển về phía trước trước khi bóng được đá, cú đá sẽ được thực hiện lại nếu bàn thắng chưa được ghi.

Từ khóa: chelsea liverpool
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo