Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Có bao nhiêu CLB muốn 'hủy' chức vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool?

17/03/2020 08:45

Trong trường hợp 14 CLB đồng thuận, Ngoại hạng Anh 2019/20 sẽ bị hủy bỏ và chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên sau 30 năm chờ đợi của Liverpool sẽ tan thành mây khói. Nhưng có bao nhiêu đội bóng sẽ bỏ lá phiếu cho phương án đó?

 

Giải VĐQG xứ sương mù đã tạm hoãn đến ít nhất ngày 3/4 vì sự bùng phát dịch Covid-19. Thứ Năm tới, những người lãnh đạo giải đấu này sẽ nhóm họp để thảo luận về các phương án kết thúc mùa giải một cách hợp lý nhất.

Có nhiều phương án đưa ra bao gồm việc hủy mùa giải hoặc tiếp tục thi đấu?

Câu hỏi đặt ra lúc này là các CLB sẽ nghiêng về phương án nào? Dưới đây là phân tích dựa trên tình hình thực tế liên quan tới lợi ích của các đội.

NHÓM MUỐN HỦY GIẢI ĐẤU:

- Nhóm này gồm các CLB (13 đội): Arsenal, Man City, Chelsea, Everton, Aston Villa, Bournemouth, Brighton, Newcastle United, Norwich, Southampton, Tottenham, Watford, West Ham

Có thể chia nhóm này thành 3 tổ. Tổ đầu tiên thuộc về Tottenham,  Arsenal và Chelsea. Lý do đầu tiên bởi chỉ cần Ngoại hạng Anh 2019/20 hủy bỏ kết quả (dùng kết quả mùa trước) thì Arsenal, Tottenham và Chelsea sẽ không phải lo đến việc có dự cúp châu Âu nữa dù lúc này vị trí của đội bóng do Mikel Arteta và Jose Mourinho dẫn dắt đang xếp thứ 9 và 8.

Chelsea lợi thế hơn Arsenal là họ đang đứng thứ 4 nhưng phải chịu sự uy hiếp mãnh liệt từ M.U. Nếu M.U cứ đá thăng hoa thế này thì không biết chừng Chelsea còn để lọt vị trí trên vào tay đối thủ.

Arsenal chắc chắn sẽ bỏ phiếu hủy
Arsenal chắc chắn sẽ bỏ phiếu hủy

Nhóm thứ 2 thuộc về các CLB nằm trong khu vực cận và chót bảng. Nếu kết quả mùa này bị hủy thì Aston Villa, Bournemouth và Norwich sẽ không phải lăn tăn tới chuyện xuống hạng, các khoản thu nhập sẽ không bị mất đi.

Hay như West Ham và Watford - 2 đội đứng thứ 16 và 17 trên BXH Ngoại hạng Anh 2019/20 với 27 điểm, bằng với đội đứng thứ 18 là Bournemouth. West Ham và Watford được xếp trên là nhờ hơn hiệu số. Giả sử kết quả giải đấu bị hủy bỏ, West Ham và Watford sẽ thở phào vì không phải lo tới việc phải chơi với hơn 100% khả năng để ở lại Premier League.

Cuối cùng là Man City. Họ đang là ĐKVĐ giải đấu nhưng lại bị Liverpool bỏ xa tới 25 điểm. Chuyện này cay đắng nào kém việc M.U nhìn Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh. Vì thế, đây là thời điểm hiếm hoi cả thành Manchester đồng lòng.

NHÓM MUỐN TIẾP TỤC:

- Nhóm CLB muốn dừng giải đấu luôn (7 đội): Crystal Palace, Burnley, Leicester, Liverpool, Sheffield United, Wolves, M.U

Với Liverpool thì kể cả đá tiếp, họ vẫn còn tới 99% vô địch... sớm. Do vậy, Liverpool không khoái phương án hủy bỏ kết quả giải đấu này bởi họ đã chờ quá lâu để được hưởng mùi vị vô địch Ngoại hạng Anh. 

Liverpool đang khát khao giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2019/20
Liverpool đang khát khao giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2019/20

Còn Wolves hay Sheffield United thì đang nắm trong tay 2 suất dự cúp châu Âu nên chắc chắn sẽ "theo chân" Liverpool. Nếu có vé dự Europa League, họ sẽ có thêm kinh phí để hoạt động cũng như thêm những khoản thưởng nếu tiến xa ở đấu trường này. Tất nhiên nếu hủy kết quả mùa này thì Wolves cũng chẳng thiệt thòi gì vì họ vẫn lại được dự đấu trường Europa League.

Tương tự như vậy là M.U dù để ngắm nhìn Liverpool ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh là điều mà chẳng thành viên nào của đội chủ sân Old Trafford muốn. M.U đang đứng thứ 5 có thể thay Man City tham dự Champions League nếu đội bóng này không kháng án thành công. Nhưng để chắc chắn hơn, M.U là một trong số ít CLB muốn đá tiếp bởi họ đang vào phom và khoảng cách với đội xếp thứ 4 là Chelsea chỉ là 3 điểm. Nếu M.U vẫn thi đấu ấn tượng như thế còn Chelsea sảy chân, cơ hội vào top 4 là có thể.

Leicester cũng muốn dừng bởi nếu thế, họ sẽ lại được hít thở bầu không khí Champions League. Họ sẽ được quay lại tranh tài ở mặt trận danh giá này và điều đó sẽ giúp cho HLV Brendan Rodgers giữ chân được các ngôi sao trước sự chèo kéo của các CLB lớn. Với Burnley và Palace thì đơn giản là họ vẫn có suất ở lại Premier League.

Từ khóa: liverpool Premier League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo