Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

CHÍNH THỨC: Ronaldo thoát án hiếp dâm ở Mỹ

23/07/2019 09:11

Ngôi sao Cristiano Ronaldo sẽ không phải đối mặt với bất kỳ cáo buộc hình sự nào về nghi án hiếp dâm ở Las Vegas.

Một người phụ nữ Mỹ tên là Kathryn Mayorga, 35 tuổi, đã cáo buộc Ronaldo tấn công tình dục cô vào năm 2009. Tuy nhiên ngôi sao của Juventus đã kịch liệt phủ nhận lời buộc tội này.

Vào vào thứ Hai (ngày 23/7), văn phòng luật sư quận Clark cho biết họ đã đưa ra quyết định không truy tố vì "những cáo buộc tấn công tình dục đối với Cristiano Ronaldo không có bằng chứng rõ ràng".

Ronaldo và Mayorga gặp nhau trong 1 hộp đêm ở Las Vegas
Ronaldo và Mayorga gặp nhau trong 1 hộp đêm ở Las Vegas

Chi tiết vụ việc được các công tố viên đưa ra trong thông báo của họ. Ở đây, Mayorga sẽ được gọi là "V". Toàn văn thông báo như sau:

"Vào ngày 13/6/2009, một nạn nhân nữ (V) đã gọi điện đến Sở cảnh sát Las Vegas và báo rằng cô là nạn nhân của một vụ tấn công tình dục. Các thành viên của cơ quan thực thi pháp luật đã yêu cầu xác định hiện trường vụ việc. Cảnh sát đã đưa V tới bệnh viện để tiến hành điều tra.

Sau đó, các điều tra viên đã tới bệnh viện và liên lạc với V. Mặc dù biết rõ hung thủ nhưng V từ chối nhận dạng anh ta hoặc tiết lộ nơi xảy ra vụ việc. Kết quả là cảnh sát không thể tuân theo các nghi thức điều tra cho các vụ tấn công tình dục hoặc tiến hành bất kỳ cuộc điều tra có ý nghĩa nào. Không biết danh tính của hung thủ hoặc vị trí vụ án, các điều tra viên không thể tìm kiếm và đưa ra bằng chứng pháp y quan trọng.

Ngoài ra, bằng chứng video cho thấy sự tương tác giữa nạn nhân và hung thủ trước và sau khi có cáo buộc, đã bị mất. Cuộc điều tra hình sự buộc phải đóng lại.

V và Cristiano Ronaldo, thông qua các luật sư của mình, cuối cùng đã đạt được một thỏa thuận dân sự liên quan tới vấn đề này trong năm 2010. Trong 8 năm tiếp theo, cơ quan thực thi pháp luật không nhận được bất kỳ hành động nào từ V về vụ việc hoặc hung thủ.

Vào ngày 28/8/2018, V đã liên lạc với Sở cảnh sát Las Vegas và yêu cầu mở lại cuộc điều tra tấn công tình dục của cô ấy, tố cáo Cristiano Ronaldo là kẻ phạm tội. Mặc dù đã qua 9 năm, cảnh sát vẫn điều tra các cáo buộc của cô.

Yêu cầu truy tố đã được đệ trình lên Văn phòng Biện lý quận vào ngày 8/7/2019. Dựa trên đánh giá thông tin được trình bày tại thời điểm này, các cáo buộc tấn công tình dực đối với Cristiano Ronaldo không có bằng chứng xác thực. Vì thế, không có án phạt nào được đưa ra".

Toàn văn thông báo của tòa án
Toàn văn thông báo của tòa án

Vào tháng 9/2018. Mayorga đã đệ đơn kiện tại Las Vegas khi cố gắng lật ngược thỏa thuận không tiết lộ trị giá 288.000 bảng vào năm 2010 mà cô cho rằng đã được ký kết vì bị ép buộc.

Theo các giấy tờ của tòa án, Mayorga cho biết cô đã đến một hộp đêm có tên Rain ở Khách sạn Palm. Cô đã gặp Ronaldo tại đó và cầu thủ người Bồ Đào Nha mời Mayorga tới căn hộ áp mái ở tầng 57 của anh cùng với một nhóm người.

Mọi người rủ nhau sử dụng bồn nước nóng trên ban công phòng Suite. Mayorga không có đồ tắm nên Ronaldo đã cho cô mượn. Cô nói anh chỉ cần đưa cô một bộ quần short thể thao và áo phông để thay đồ trong phòng tắm. Và trong lúc cô thay đồ, Ronaldo đã có hành vi tấn công tình dục.

Sau khi nộp đơn tố cáo, cựu người mẫu này đã phải lẩn trốn vì nhận được những lời đe dọa giết người từ những người hâm mộ của Ronaldo.

Ronaldo đã chính thức thoát án hiếp dâm
Ronaldo đã chính thức thoát án hiếp dâm

Trước tố cáo của Mayorga, Ronaldo đã lên Instagram để tuyên bố sự vô tội của mình. "Những gì họ nói hôm nay đều là giả", anh nói trong video đăng trên Instagram. "Họ muốn lợi dụng tên tuổi của tôi để nổi tiếng. Đó là điều bình thường. Tôi là một người đàn ông hạnh phúc và tốt bụng".

Trong một tuyên bố sau đó, anh nói: "Tôi phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc chống lại mình. Hiếp dâm là một tội ác ghê tởm đi ngược lại mọi thứ mà tôi đang tin tưởng. Tôi phản đối những người tìm cách quảng bá bản thân bằng mọi giá. Tôi sẽ không nói gì thêm và chờ kết quả của cuộc điều tra".

Carlos Osório de Castro, luật sư của Ronaldo, từ chối bình luận về sự vụ việc. Tuy nhiên một nguồn tin từ tờ Mirror cho biết: "Ronaldo nhận được sự tin tưởng rất lớn. Anh ta đã vững vàng trong suốt nhiều tháng điều tra. Cristiano biết ơn tất cả những người đã ủng hộ anh trong suốt thời gian khó khăn này".

Từ khóa: ronaldo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo