Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Chelsea có chiến thắng đầu tay tại sân nhà Stamford Brigde

29/09/2019 07:28

Tiếp đón Brighton trên sân nhà, Chelsea đã có trận đấu khá dễ dàng khi giành chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Jorginho và Willian.

Bước vào cuộc tiếp đón Brighton, Chelsea có 3 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận thua 1-2 trước Liverpool tuần trước, khi Marcos Alonso, Ross Barkley cùng Pedro đá chính thay Emerson Palmieri, Mateo Kovacic và N'Golo Kante. Ngoài ra, tiền vệ ngôi sao Pulisic cũng ngồi dự bị.

Nhờ sự cổ vũ đông đảo từ khán giả nhà, Chelsea nhanh chóng dồn ép Brighton sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 6, tiền đạo Tammy Abraham đã đưa ra lời cảnh báo tới đội khách bằng cú sút vọt xà trong khu cấm địa. Tới phút 14, tiếp tục là Abraham khiến các người hâm mộ tiếc sụt sùi khi đánh đầu tìm đúng cột dọc Brighton sau đường chuyển chuẩn xác từ Mason Mount.

Ở quãng thời gian sau đó, Chelsea áp đảo toàn tập và liên tục có các pha hãm thành nguy hiểm. Theo thống kê, suốt 45 phút đầu tiên, The Blues tung ra tới... 16 cú sút (Brighton không có cú sút nào) song tất cả đều bị họ bỏ lỡ. Chính bởi vậy, hiệp 1 khép lại mà không có bàn nào được ghi.

Sang hiệp 2, diễn biến trên sân không có gì thay đổi khi chủ nhà Chelsea chiếm lĩnh thế trận. Các cơ hội vẫn cứ tìm đến Chelsea, nhưng các mũi nhọn của họ đều lần lượt bỏ lỡ. Và khi The Blues chưa biết làm cách nào để phá lưới Matt Ryan, họ bất ngờ được hậu vệ đội khách dâng tặng. 

Phút 50, hậu vệ 24 tuổi Adam Webster có đường chuyền về hớ hênh, tạo điều kiện cho Mason Mount cướp được bóng. Không còn cách nào khác, Webster đã đốn ngã Mount trong khu cấm địa, qua đó biếu cho Chelsea một quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, tiền vệ Jorginho đã không mắc sai lầm nào ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea.

Pha lập công của Jorginho giúp Chelsea hừng hực khí thế. Tuy nhiên, những pha bắn phá của Abraham hay Willian vẫn không thể vượt qua được đôi tay của thủ thành Ryan. Không những vậy, đến phút 73, Brighton suýt chút nữa có bàn gỡ khi cú đánh đầu của hậu vệ Dan Burn dội xà ngang Chelsea.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau tình huống thót tim này, Chelsea tung đòn kết liễu đối thủ. Nhận đường chuyền thuận lợi của Callum Hudson-Odoi, Willian sút bóng đập vào người của Burn đổi hướng nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea.

Brighton đã chơi đầy nỗ lực ở giai đoạn cuối trận, nhưng Chelsea đã phòng ngự chắc chắn để bảo toàn thắng lợi 2-0 chung cuộc. Như vậy, The Blues cuối cùng đã có chiến thắng đầu tiên tại sân nhà Stamford Bridge ở Ngoại hạng Anh 2019/20 dưới thời HLV Frank Lampard. Không chỉ vậy, họ còn có trận đầu tiên giữ sạch lưới sau 6 trận liên tiếp đều phải nhận bàn thua.

Thắng lợi trước Brighton giúp Chelsea vươn lên thứ 6 với 11 điểm, bằng nhóm Top 4 song thua về chỉ số phụ.

GHI BÀN: Jorginho (50' pen), Willian (76')

 

Từ khóa: chelsea Brighton
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo