Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Cầu thủ Atletico đồng ý giảm 70% lương do ảnh hưởng của Covid-19

03/04/2020 09:12

Các cầu thủ của Atletico Madrid đã đồng ý giảm 70% tiền lương của mình để giúp 430 nhân viên của CLB không bị giảm lương do ảnh hưởng của Covid-19.

 

Tất cả các đội của Atletico từ đội nam, đội nữ, đội B và đội ngũ kỹ thuật đã ký một thỏa thuận với 2 kịch bản khác nhau tùy theo việc mùa giải hiện tại sẽ kết thúc như thế nào.

Kịch bản đầu tiên là giảm 70% tiền lương của thành viên tất cả các đội và nhân viên kỹ thuật trong bối cảnh Tây Ban Nha đang ban bố tình trạng khẩn cấp. Kịch bản thứ hai là đội hình một của đội nam và Ban huấn luyện của đội này sẽ giảm 70% tiền lương của họ để trợ giúp cho các nhân viên của câu lạc bộ.

Trước đó, tại Barca, đội trưởng Lionel Messi cũng đã tuyên bố anh và các đồng đội đồng ý với đề xuất giảm 70% tiền lương để giúp đỡ các nhân viên của đội. Trong khi ấy, một đội bóng lớn khác tại Tây Ban Nha là Real Madrid vẫn chưa tuyên bố giảm lương các cầu thủ như 2 đối thủ của mình.

Tại Italia, BLĐ Juventus cho hay họ đã thuyết phục thành công các cầu thủ giảm lương trong 4 tháng (từ tháng 3 đến tháng 6) để tiết kiệm được khoảng 90 triệu euro trong năm tài khoá 2019/20.

Tại Anh, các cầu thủ vẫn chưa đồng ý giảm lương. Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp (PFA) đã có cuộc hội đàm với BTC Premier League, Liên hiệp các giải bóng đá của Vương quốc Anh (EFL) và Hiệp hội các HLV tại Anh (LMA) nhưng chưa có thỏa thuận chính thức nào về vấn đề giảm lương cầu thủ.

Một số đội bóng tại Premier League, bao gồm Tottenham và Newcastle đã cho các nhân viên của CLB nghỉ việc tạm thời. Điều này có nghĩa chính phủ sẽ trả 80% tiền lương của họ (khoảng 2.500 bảng mỗi tháng) trong thời gian họ không có việc làm.

Từ khóa: atletico madrid
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo