Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Cardiff phải trả tiền cho Nantes sau khi Sala tử nạn

01/10/2019 08:39

Ủy ban quản lý cầu thủ FIFA yêu cầu CLB Cardiff City trả cho Nantes 5 triệu bảng đối với vụ chuyển nhượng tiền đạo người Argentina Emiliano Sala.

Trong thông cáo gửi tới báo chí tối 30/9 (giờ Hà Nội), Hội đồng quản lý cầu thủ của FIFA cho biết 5 triệu bảng là khoản tiền đầu tiên Cardiff bắt buộc trả cho Nantes. FIFA sẽ tiếp tục thảo luận để xác định Cardiff có phải trả đủ 15 triệu bảng hay không. Sau phán quyết này, 2 CLB có 10 ngày kiến nghị.

Hội đồng quản lý cầu thủ của FIFA cho biết đây là trường hợp đặc biệt và đã tính toán để ra phán quyết hợp lý nhất cho các bên. Theo nguồn tin của Goal, 2 CLB đồng ý quyết định ban đầu từ tổ chức quyền lực nhất bóng đá thế giới.

Sala gia nhập Cardiff ở kỳ chuyển nhượng đông 2019, là cầu thủ đắt giá nhất CLB với phí chuyển nhượng 15 triệu bảng. Khi di chuyển từ Pháp sang xứ Wales ký hợp đồng, chiếc máy bay rơi xuống biển khiến Sala và phi công Ibbotson tử nạn hôm 20/1. Thi thể Sala được tìm thấy vài ngày sau, trong khi phi công Ibbotson vẫn mất tích.

Cái chết của Sala đẩy Cardiff và Nantes vào thế khó.
Cái chết của Sala đẩy Cardiff và Nantes vào thế khó.

Vụ việc đau lòng của tiền đạo người Argentina khiến làng túc cầu thế giới chấn động. Cardiff rơi vào cảnh trớ trêu khi đã chi tiền, nhưng không có sự phục vụ của Sala. Đội bóng chơi ở Ngoại hạng Anh mùa trước từng có ý định không trả tiền cho Nantes vì Sala đã mất.

Hồi tháng 8, Chi nhánh Điều tra Tai nạn Hàng không Vương quốc Anh (AAIB) phát hiện tình tiết mới liên quan tới chiếc máy bay chở Sala. Theo đó, AAIB phát hiện có khí độc carbon monoxide trong cơ thể Sala. Máu của cầu thủ xấu số có COHb (carboxyhemoglobin), được tạo ra khi các tế bào hồng cầu tiếp xúc carbon monoxide ở mức trên 58%.

Với nồng độ carbon monoxide hơn 58% trong máu, triệu chứng co giật, bất tỉnh, đau tim xuất hiện và có thể khiến một người bình thường tử vong. Không chỉ Sala, nhiều khả năng phi công Ibbotson cũng hít phải loại khí độc này.

Máy bay Piper Malibu mang động cơ piston thường tạo nhiều khí carbon monoxide và bị loại bỏ qua hệ thống thải. Việc hệ thống sưởi và thông gió bị rò rỉ có thể đưa carbon monoxide vào cabin. Giả thuyết đặt ra là phi công Ibbotson hít phải carbon monoxide dẫn đến mất kiểm soát khi lái và khiến máy bay rơi xuống biển.

Từ khóa: Cardiff City Nantes
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo