Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Bờ Biển Ngà mờ màn thành công khi đánh bại Nam Phi (Can Cup 2019)

25/06/2019 07:08

Bờ Biển Ngà đã phải rất vất vả mới giành trọn 3 điểm trước Nam Phi ở trận mở màn AFCON 2019.

Bảng D được đánh giá là bảng tử thần của AFCON 2019 khi có sự góp mặt của 3 đội bóng mạnh là Morocco, Bờ Biển Ngà và Nam Phi. Ngay ở lượt mở màn, Bờ Biển Ngà và Nam Phi đã phải chạm trán nhau. Với đội hình chất lượng, Bờ Biển Ngà đã tạo ra thế trận áp đảo trước Nam Phi. Tuy vậy, phải rất vất vả thầy trò Ibrahim Kamara mới giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Ở trận đấu này, Bờ Biển Ngà bất ngờ để 2 ngôi sao sáng giá là Wilfried Zaha và Wilfried Bony trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, HLV Ibrahim Kamara tin dùng bộ 3 tấn công Gradel - Kodjia - Nicolas Pepe.

Sở hữu hàng tiền vệ chất lượng với Kessie, Serey và Michael Seri, Bờ Biển Ngà nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo, buộc Nam Phi phải chủ động lùi sâu chơi phòng ngự. Trong khoảng 15 phút đầu tiên, đội bóng mang biệt danh "những chú voi" đã tạo ra 2 cơ hội ngon ăn nhưng tiền đạo đang khoác áo Aston Villa, Jonathan Kodjia đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Vào phút 32, những tưởng tỷ số đã được mở cho Bờ Biển Ngà từ cú sút phạt ngoài vòng cấm của Jean Michael Seri. Tuy nhiên, ở tình huống này, xà ngang đã cứu cho Nam Phi một bàn thua trông thấy.

2 phút sau đó, Bờ Biển Ngà lại có cơ hội vàng để phá vỡ thế bế tắc khi tiền đạo Jonathan Kodjia được đặt vào thế đối mặt thủ thành Williams. Tuy nhiên, ở cự ly rất gần, chân sút của Aston Villa lại dứt điểm trúng mặt thủ thành của Nam Phi.

Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn, Bờ Biển Ngà đã đẩy cao tốc độ trận đấu ở hiệp 2. Tuy vậy, phải tới phút 65, "những chú voi" mới có được bàn mở tỷ số. Từ tình huống tấn công nhanh, tiền vệ Max Gradel đã căng ngang hoàn hảo, đặt Jonathan Kodjia vào thế đối mặt thủ thành Williams. Ở tình huống này, chân sút của Aston Villa đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đưa Bờ Biển Ngà vượt lên dẫn trước. 

Kodjia dứt điểm thành công đưa Bờ Biển Ngà vượt lên dẫn trước

Sau khi có bàn mở tỷ số, Bờ Biển Ngà tiếp tục tăng cường hàng công với sự góp mặt của Wilfried Zaha và Doumbia. Tuy nhiên, đó lại là thời điểm mà Nam Phi tạo ra sức ép lớn lên khung thành của thủ thành Gbohouo. Do thiếu sự sáng tạo trong tấn công nên Nam Phi không thể ghi bàn gỡ hòa và đành chấp nhận thất bại 0-1.

Với chiến thắng này, Bờ Biển Ngà tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng D cùng Morocco, đội bóng trước đó cũng đã vượt qua Namibia với tỷ số 1-0. Theo lịch, ở trận đấu thứ 2 diễn ra vào ngày 28/6 tới, Zaha và các đồng đội sẽ gặp Morocco.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BỜ BIỂN NGÀ: Gbohouo - Coulibaly (Doumbia 87'), I.Traore, Aurier, Kanon, Kessie, Michael Seri (Zaha 69'), Die Serey, Gradel (Cornet 87'), Kodjia, Nicolas Pepe.

NAM PHI: Williams - Mkhwanazi, Mkhize, Hlatshwayo, Hlanti, Zwane, Mokotjo, Furman, Mboe (Vilakazi 75'), Mothiba (Veldwijk 82'), Percy Tau.

Từ khóa: CAN Cup DT Bo Bien Nga DT Nam Phi
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo