Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Bayern Munich, 'đánh tennis' để giành lợi thế trước 'chung kết'

19/03/2019 09:11

Hai chiến thắng liên tiếp đưa Bayern tới gần đĩa bạc Bundesliga hơn bao giờ hết. Liên tục “đánh tennis” trong ít ngày, Bayern cho thấy họ quyết tâm giành lợi thế bằng mọi giá trước trận “chung kết sớm” với Dortmund vào đầu tháng 4.

Đầu tháng 3, Bayern cân bằng điểm số với Dortmund bằng trận thắng 5-1 tưng bừng trước M’Gladbach. Tuy nhiên, Bayern vẫn phải xếp dưới vì kém hiệu số bàn thắng. Sau trận đấu, GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge khiêm tốn chia sẻ: “Bundesliga vẫn đang diễn ra. Kết quả chưa ngã ngũ, và chúng tôi cũng chưa trở lại vị trí dẫn đầu”.

Hai trận tiếp theo, Bayern trở lại thi đấu trên sân nhà và đưa các vị khách Wolfsburg và Mainz 05 vào những cơn ác mộng khi tạo ra cơn mưa gôn tại Allianz Arena. Nhờ 3 trận thắng đậm liên tiếp, Bayern đã vọt lên trên Dortmund và bỏ xa đối phương về hiệu số (+41 so với +34). Lúc này, ngôi đầu bảng nằm chắc trong tay họ.

Trong khi Dortmund phải chật vật qua từng vòng đấu và gồng lên bảo vệ thành quả (chủ yếu là những chiến thắng cách biệt 1 bàn), Bayern lại chọn cách tấn công phủ đầu, hủy diệt đối phương. Ở 3 chiến thắng vừa qua, họ đều ghi từ 2 đến 3 bàn trước giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Bayern buông tha đối thủ. Hùm xám chắt chiu từng cơ hội, cố ghi càng nhiều bàn càng tốt, thể hiện rõ qua thống kê: 6/17 bàn gần đây của Bayern tại Bundesliga diễn ra trong 15 phút cuối trận.

Sau khi bị Liverpool loại ở Champions League, Bundesliga là mục tiêu quan trọng nhất với Bayern. Với lợi thế chỉ số phụ, Bayern sẽ bước vào trận siêu kinh điển nước Đức trong tháng 4 bằng tâm lý thoải mái. Bởi chỉ cần hòa, gần như chắc chắn Bayern sẽ bảo toàn ngôi đầu bảng. Với một tập thể dạn dày bản lĩnh và kinh nghiệm, Bayern hiếm khi sảy chân.

Từ khóa: Bundesliga Bayern Munich
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo