Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Bầu Đức từng ít nhất 3 lần từ chối để Công Phượng sang châu Âu

14/06/2019 11:18

Trong vòng 4 năm qua, bầu Đức đã ít nhất 3 lần chính thức từ chối lời mời của các CLB châu Âu về vụ chuyển nhượng tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Trở về Việt Nam sau thất bại ở Incheon United và giành ngôi Á quân King’s Cup cùng ĐT Việt Nam, Công Phượng đang ở TP HCM để hoàn tất thủ tục xin thị thực cho chuyến thử việc tại châu Âu. Cụ thể, Công Phượng dự kiến có khoảng thời gian 1 tháng (15/6 đến 16/7) để thử việc ở một đội bóng hạng Nhì của Pháp.

Thông qua mối quan hệ mật thiết của học viện JMG toàn cầu, điểm đến của Công Phượng ở Pháp có thể là CLB Paris, Lens hay Nancy. Nhưng theo yêu cầu của bầu Đức lẫn học viện JMG, danh tính đội bóng mà Công Phượng thử việc sẽ được giữ kín đến phút chót.

Bầu Đức từng không ít lần từ chối lời đề nghị chuyển nhượng hấp dẫn với Công Phượng,
Bầu Đức từng không ít lần từ chối lời đề nghị chuyển nhượng hấp dẫn với Công Phượng,

Bầu Đức muốn Công Phượng có khoảng thời gian nghỉ ngơi, thật thoải mái trước chuyến thử việc tại châu Âu. Trong quá khứ, đây không phải là lần đầu tiên học viện JMG toàn cầu, cụ thể là HLV Guillaume Graechen hay Tổng giám đốc Vincent Dufour giới thiệu Công Phượng với các đội bóng ở châu Âu.

Hồi 2015, tức ở mùa giải đầu tiên lứa Công Phượng được đôn lên thi đấu ở V-League, bầu Đức đã tiết lộ rằng ông thẳng thừng từ chối lời đề nghị lên đến 3 triệu USD để chuyển nhượng tiền đạo gốc Nghệ An từ một CLB châu Âu. Lý do khi ấy được bầu Đức đưa ra rằng Công Phượng còn quá trẻ cho thử thách rất lớn ở châu Âu.

Ông bầu đội bóng phố Núi muốn Công Phượng thi đấu thành công ở HAGL, hay ở các đội bóng ở châu Á, trước khi sang châu Âu. Mặt khác, ông muốn giữ Công Phượng ở lại HAGL cho mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games hay vô địch AFF Cup cùng ĐTQG.

Đến tháng 3/2016, vụ chuyển nhượng Công Phượng sang châu Âu tiếp tục được thầy Giôm làm nóng với phát biểu về việc học viện JMG toàn cầu khi ấy đang đàm phán để mua lại một CLB hạng Nhì của Pháp. Ông Giôm hoàn toàn tin tưởng học trò cưng của mình có thể thi đấu thành công ở Pháp.

Công Phượng đang hoàn tất thủ tục thị thực đi Pháp thử việc.
Công Phượng đang hoàn tất thủ tục thị thực đi Pháp thử việc.

Nhưng ai cũng biết, đó là thời điểm Công Phượng đã được bầu Đức cho Mito Hollyhock của Nhật Bản mượn với bản hợp đồng 1 năm. Công Phượng đã không để lại dấu ấn, nếu không muốn nói là thất bại sau một mùa giải với Mito Hollyhock.

Thông tin chúng tôi được biết, trong cuộc họp thường niên của lãnh đạo học viện JMG toàn cầu với CLB HAGL đầu năm 2018, ông Vincent Dufour – Tổng giám đốc học viện JMG và HLV Guillaume Graechen một lần nữa đề xuất đưa Công Phượng sang châu Âu thi đấu. Cụ thể, phía JMG đã liên hệ để Công Phượng thử việc ở một CLB tại Pháp hoặc Tây Ban Nha trong tháng 5/2018.

Bản thân Công Phượng cũng muốn được thử sức ở châu Âu, nhưng một lần nữa lời đề nghị từ phía JMG bị bầu Đức và HAGL từ chối. Thay vào đó, HAGL chọn Incheon United – đội bóng mà không có nhiều thiện cảm với CĐV Việt Nam sau thất bại của Lương Xuân Trường hồi 2016. Kết quả, Công Phượng chia tay Incheon United chỉ sau chưa đầy 4 tháng.

Sau những thất bại liên tiếp ở Nhật Bản và Hàn Quốc, cuối cùng bầu Đức cũng chấp nhận để học viện JMG quyết định tương lai của Công Phượng. Nhưng có điều, Công Phượng sẽ không có giá triệu USD như phát biểu của bầu Đức vài năm trước. Thay vào đó, Công Phượng sẽ phải trải qua quãng thời gian thử việc với nhiều rủi ro…

Từ khóa: Cong Phuong
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo