Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Batshuayi lập công, Chelsea hạ bệ Ajax chiếm ngôi đầu

24/10/2019 07:23

Đánh bại Ajax bằng bàn thắng duy nhất của Batshuayi giúp Chelsea trở lại ngôi đầu bảng H.

Bàn thắng
Chelsea: Batshuayi (86')

Bước vào chuyến làm khách trước Ajax, HLV Frank Lampard của Chelsea tiếp tục tin dùng dàn sao trẻ tài năng gồm Callum Hudson-Odoi, Mason Mount hay Tammy Abraham. Trong khi đó, tiền vệ tân binh Christian Pulisic vẫn phải ngồi dự bị.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả Ajax và Chelsea đều không ngần ngại chơi đôi công. Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao với các pha ban bật, bứt phá từ phía hai đội. Cơ hội đáng chú ý đầu tiên đến ở phút 16, khi Mount phía Chelsea có tình huống đi bóng lắt léo rồi dứt điểm căng, buộc thủ thành Onana phải nhoài người giải nguy chịu quả phạt góc.

Ở quãng thời gian sau đó, Ajax là đội nhỉnh hơn về mặt thế trận, nhưng thực tế số cơ hội mà đại diện Hà Lan tạo ra là vô cùng ít ỏi. Và khi đã đưa được bóng vào lưới Chelsea, Ajax lại bị công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) khước từ. 

Đó là tình huống diễn ra ở phút 37, khi Promes đệm bóng cận thành tung lưới Chelsea. Tuy nhiên, sau ít giây tham khảo VAR, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng cho Ajax do Promes trước đó đã việt vị. Và 0-0 cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, tiếp tục là một thế trận đôi công từ phía hai đội. Phút 59, các cổ động viên Ajax có lý do để tiếc nuối, khi hậu vệ Edson Alvarez đánh đầu dũng mãnh đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành Chelsea. 

Nhìn chung, trong suốt cả trận, Ajax và Chelsea đều có một điểm tương đồng, đó là làm rất tốt ở khâu triển khai bóng song cứ hễ tới 1/3 sân đối phương, họ lại không biết làm cách nào để chuyển hóa thành những cơ hội rõ ràng. Đó là lý do tại sao dù trận đấu diễn ra hấp dẫn với tốc độ cao, nhưng số cơ hội thực sự nguy hiểm lại khá khiêm tốn.

Những tưởng hai đội sẽ cứ thế kéo nhau đến kết quả hòa, thì khoảnh khắc lóe sáng của hai cầu vào sân từ ghế dự bị đã thay đổi tất cả. Phút 86, Pulisic chuyền vào từ cánh trái cho Michy Batshuayi dứt điểm một chạm quyết đoán tung nóc lưới Ajax. Một bàn thắng cho thấy HLV Lampard đã chuẩn xác ra sao khi tung bộ đôi này vào sân trong hiệp 2.

Nhận gáo nước lạnh ở thời điểm nhạy cảm, Ajax đã không thể gượng dậy, qua đó chấp nhận thất bại 0-1 chung cuộc trước Chelsea.

Như vậy, thắng lợi quan trọng này giúp Chelsea leo lên vị trí thứ 2 ở bảng H Champions League 2019/20 với 6 điểm, bằng điểm với Ajax nhưng thua về chỉ số phụ.

Đội hình thi đấu

Ajax: Onana, Veltman (Huntelaar 89'), Alvarez (De Jong 89'), Blind, Tagliafico, Promes (Neres 74'), Martinez, Dest, Van de Beek, Ziyech, Tadic.

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Zouma, Tomori, Hudson-Odoi (James 90'), Kovacic, Jorginho, Alonso, Willian (Pulisic 66'), Abraham (Batshuayi 71'), Mount.

Từ khóa: Ajax chelsea
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo