Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Barcelona có chiến thắng trong ngày Griezmann lập cú đúp

26/08/2019 07:16

Thiếu vắng cả Messi lẫn Suarez nhưng 2 pha tỏa sáng của Griezmann cùng những bàn thắng của các đồng đội đã giúp Barcelona đánh bại Betis 5-2.

Bàn thắng
Barca: Griezmann (41', 50'), Perez (56'), Alba (60'), Vidal (77')
Betis: Fekir (15'), Loren (79')

Barca khởi đầu mùa giải mới bằng trận thua đầy bất ngờ trên sân của Bilbao trong trận đấu mà Messi không thể thi đấu. Ở trận đấu đêm qua, siêu sao người Argentina tiếp tục vắng mặt do chưa bình phục chấn thương. Chính điều này khiến NHM đội bóng cảm thấy lo lắng, nhất là khi họ mất thêm cả tiền đạo Suarez và Ousmane Dembele cũng với lý do tương tự. HLV Ernesto Valverde buộc phải sử dụng bộ đôi tấn công trẻ Rafinha và Carles Perez để hỗ trợ cho tân binh Griezmann.

Sự lo lắng của người hâm mộ sớm đến, khi chính đội khách Betis là người có bàn thắng sớm. Tân binh Nabil Fekir có pha phối hợp ăn ý với Loren Moron trước khi thực hiện cú dứt điểm chính xác cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Ter Stegen ở phút thứ 15. Bất ngờ nhận bàn thua, Barca vùng lên và liên tục dồn ép hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên sự nôn nóng của các cầu thủ tấn công Barca cùng việc hàng thủ Betis chơi tập trung đã khiến các cơ hội xuất hiện không nhiều.

Phải tới phút 37, Barca mới có cơ hội rõ nét nhất. Busquets chọc khe thông minh để Jordi Alba thoát xuống và căng ngang thuận lợi để Rafinha thực hiện cú đá nối trong tư thế trống trải. Bóng khẽ chạm người cầu thủ Betis đổi hướng và đi chệch cột dọc trong gang tấc. Thế nhưng, NHM đội bóng không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ 3 phút sau Sergi Roberto thả đường bóng tuyệt vời vào vòng cấm để Griezmann xâm nhập dứt điểm trong tư thế với cân bằng tỷ số trận đấu.

Griezmann tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Trước khi hiệp thi đấu đầu tiên kết thúc, Rafinha một lần nữa bỏ lỡ cơ hội vô cùng ngon ăn khi băng vào tiếp bóng hụt sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội ở phút 43. Điều này buộc 2 đội phải rời sân nghỉ giữa trận với kết quả hòa 1-1.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, sau tình huống bỏ lỡ của Carles Perez ở phút 47, cầu thủ trẻ này đã có đường kiến tạo tuyệt vời ở phút 40 để Griezmann thực hiện pha đặt lòng mẫu mực từ bên cánh phải đưa bóng găm thẳng vào cột dọc xa khiến thủ thành của Betis không có cơ hội để cản phá.

Tâm điểm trong những phút đầu hiệp 2 là sự xông xáo của Carles Perez. Phút 54, sau đường phản công nhanh Perez có cơ hội dứt điểm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tới phút 56, nỗ lực của 21 tuổi đã được đền đáp khi anh nhanh chân thực hiện cú dứt điểm ngay sát mép vòng cấm của Betis ghi bàn thắng thứ 3 cho Barca.

Tài năng trẻ Carles Perez thi đấu nỗ lực và có 1 bàn thắng

Cơn mưa bàn thắng trên sân Nou Camp tiếp tục đến, khi chỉ 4 phút sau bàn thắng của Carles Perez, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thứ 4. Busquets chọc khe tốt để Alba băng xuống và chỉ sau một chút lưỡng lự, tuyển thủ Tây Ban Nha tỉa bóng hiểm hóc đánh bại thủ thành Daniel Martin.

Phú 74, HLV Valverde tung Arturo Vidal vào sân thay Busquets và cầu thủ người Chile chỉ mất đúng 3 phút có mặt trên sân để ghi dấu ấn bằng cú dứt điểm trong tư thế với đưa bóng bay thẳng vào góc cao khung thành đội khách. Trước đó, Griezmann cũng đã tỏa sáng với nỗ lực căng ngang cho đồng đội.

Trước khi trận đấu khép lại, đội khách Betis có thêm bàn gỡ ở phút 79 sau pha để mất bóng bên phần sân nhà của hàng thủ Barca. Cơ hội đến với tiền đạo Loren Moro và có cú dứt điểm chéo góc đánh bại Ter Stegen lần thứ 2 trong trận đấu này. Barca đã đòi lại món nợ để thua Betis 3-4 trên sân nhà mùa trước, đồng thời có được thắng lợi đầu tiên ở mùa giải này.

Barca có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới

Ở những trận đấu đáng chú ý khác, Atletico tiếp tục có thêm một chiến thắng tối thiểu trước Leganes để vươn lên thứ 2 trên BXH, bằng điểm với Sevilla nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Sociedad cũng có thắng lợi đầu tiên ở mùa giải này bằng việc đánh tân binh Mallorca, trong khi Alaves và Espanyol cầm chân nhau không bàn thắng.

Đội hình thi đấu

Barca: Ter Stegen, Semedo, Lenglet, Pique, Alba, Busquets (Vidal 74'), De Jong, Roberto, Griezmann, Carles Perez (Fati 78'), Rafinha (Junior Firpo 81')

Betis: Martin, Alfonso, Mandi, Bartra, Emerson, Carvalho, Guardado (Kaptoum 62'), Tello (Joaquin 61'), Fekir, Canales (Lainez 75'), Loren

Từ khóa: barca Real Betis La Liga
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo