Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Barca theo đuổi Neymar: Sự thật hay chỉ là 'đòn gió'?

21/08/2019 14:49

Lãnh đạo Barca đã họp bàn và thống nhất kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Neymar của PSG trong “chợ Hè” năm nay. Nhưng nếu đi sâu vào bản chất của thương vụ, có thể thấy đội bóng xứ Catalunya không thực lòng muốn đưa tuyển thủ Brazil trở lại Nou Camp.

Hôm thứ Hai, Barca tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh ở Nou Camp. Chủ trì là Chủ tịch Josep Bartomeu, cùng sự tham dự của Giám đốc thể thao Eric Abidal, Giám đốc điều hành Oscar Grau và một số quan chức khác. Nội dung của cuộc họp xoay quanh vụ chuyển nhượng Neymar. 

Theo đài phát thanh RAC1, Chủ tịch Bartomeu và thuộc cấp đi đến thống nhất Barca sẽ quyết giành bằng được chữ ký của tiền đạo đang khoác áo PSG trong kỳ chuyển nhượng Hè năm nay. Đội bóng xứ Catalunya sẽ gửi đề nghị bằng văn bản đến lãnh đạo PSG trong 1 hoặc 2 ngày tới.

Theo kế hoạch được thống nhất, Barca sẽ hỏi mượn Neymar ở mùa giải 2019/20, kèm điều khoản bắt buộc mua đứt trong kỳ chuyển nhượng Hè năm sau. Sở dĩ vậy, bởi đội bóng xứ Catalunya không còn nhiều tiền mặt để đầu tư vào thương vụ “bom tấn” này, sau khi đã chi hơn 250 triệu euro để mua Antoine Griezman, Frenkie de Jong, Junior Firpo…

Nhưng ngay sau khi xuất hiện thông tin giới chóp bu ở Nou Camp thống nhất phương án mua Neymar, tờ Le Parisen đã lập tức “bóc phốt”. Theo báo này, đó chỉ là động tác giả của Chủ tịch Bartomeu và thuộc cấp. Trên thực tế, đội bóng xứ Catalunya không có ý định chiêu mộ tuyển thủ Brazil.

Lãnh đạo Barca cố tình làm lớn chuyện trong thương vụ Neymar thực ra chỉ với mục đích là để chiều lòng siêu sao Lionel Messi. Bởi cách đây không lâu, đội trưởng của đội bóng xứ Catalunya đã trực tiếp gặp riêng HLV Ernesto Valverde bày tỏ nguyện vọng muốn thấy Neymar trở lại thi đấu cho Barca. Ai cũng biết, ở Nou Camp, tiếng nói của Messi có trọng lượng vô cùng lớn.

Chủ tịch Bartomeu của Barca được cho là làm rùm beng vụ chiêu mộ Neymar một phần chỉ để chiều lòng Messi
Chủ tịch Bartomeu của Barca được cho là làm rùm beng vụ chiêu mộ Neymar một phần chỉ để chiều lòng Messi

Neymar muốn trở lại Nou Camp. Đó là sự thật. Nhưng lãnh đạo Barca liệu có thật lòng muốn tiếp nhận tuyển thủ Brazil hay không lại là chuyện khác. Báo chí đã tốn nhiều giấy mực trong suốt mùa Hè 2019 để bàn về khả năng Neymar trở lại Barca. Nhưng trên thực tế, khi “chợ Hè” năm nay chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đóng cửa, PSG vẫn chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị chính thức nào từ phía nhà ĐKVĐ La Liga.

Phải nhắc lại rằng, đã không dưới 2 lần, lãnh đạo Barca công khai tuyên bố Neymar không có cửa trở lại Nou Camp. Đầu tiên, Phó chủ tịch Jordi Cardoner của đội bóng xứ Catalunya đăng đàn với lời khẳng định: “Sau những tổn thương mà Neymar đã gây ra cho Barca khi quyết định gia nhập PSG năm 2017, tôi nghĩ cậu ấy không còn cơ hội trở lại Nou Camp”. Chủ tịch Bartomeu cũng từng phát biểu: “Barca không cần Neymar. Tiền đạo Ousmane Dembele của chúng tôi còn tốt hơn cậu ta nhiều”.

Với định kiến rất không tốt về Neymar sau khi anh phản bội Barca để chuyển sang PSG với giá chuyển nhượng 222 triệu euro trong mùa Hè 2017, Chủ tịch Bartomeu và đồng sự đúng là rất khó lòng tiếp nhận tuyển thủ Brazil trở lại Barca. Cũng xin nhắc lại, ngay cả khi đã gia nhập PSG, Neymar vẫn quay lại chỉ trích lãnh đạo Barca, thậm chí muốn kiện đội bóng cũ ra tòa để quyết đòi bằng được khoản tiền phí trung thành.

Bên cạnh nguyên nhân để chiều lòng siêu sao Messi, còn có một lý do khác để lý giải việc lãnh đạo Barca “đao to búa lớn” trong nỗ lực mua Neymar. Vấn đề liên quan đến “kẻ thù truyền kiếp” Real. Theo một số nguồn tin, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang có ý chiêu mộ chân sút người Brazil. Nhưng Barca không muốn điều đó xảy ra và họ “giở thủ đoạn” để phá đám Real.

Càng có cơ sở để tin việc lãnh đạo Barca bày tỏ quyết tâm chiêu mộ Neymar trong mùa Hè năm nay chỉ là “đòn gió” nếu biết rằng, phía PSG từng tuyên bố chỉ chấp nhận bán tuyển thủ Brazil nếu được thanh toán toàn bộ phí chuyển nhượng một lần bằng tiền mặt. Đó cũng là lý do giải thích tại sao đội  bóng thủ đô nước Pháp từng rất dửng dưng trước tin đồn Barca muốn trả 100 triệu euro và các thêm tiền vệ Philippe Coutinho để có được chữ ký của Neymar.

Từ khóa: barca Neymar
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo