Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Barca khủng hoảng hàng công: Chỉ còn biết trông vào Messi

24/05/2019 08:31

Với việc ba ngôi sao tấn công Suarez, Dembele và Coutinho không thể thi đấu ở trận chung kết Cúp Nhà Vua sắp tới gặp Valencia, Barca chỉ còn biết trông cậy cả vào Messi.

Barca đang bị khủng hoảng hàng công. Đội bóng xứ Catalunya sẽ bước vào trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha mùa này với sự vắng mặt của 3 trụ cột, đều với lý do đang bị chấn thương. Đó là các tiền đạo Ousmane Dembele và Luis Suarez cùng với tiền vệ Philippe Coutinho.

Dembele bị chấn thương dây chằng và đã không thể thi đấu ở 2 vòng cuối La Liga mùa này. Coutinho lỡ hẹn với trận chung kết Cúp Nhà Vua vì lý do tương tự. Còn trung phong Suarez phải lên bàn mổ để giải quyết dứt điểm chấn thương đầu gối dai dẳng.

Như vậy trong chuyến hành quân sắp tới đến sân Benito Villamarin để quyết một trận thư hùng với Valencia, Barca mất toi 50 bàn thắng. Cụ thể, đội bóng xứ Catalunya mất 25 bàn thắng với Suarez, 14 bàn với Dembele và 11 bàn với Coutinho.

Barca không thiếu tiền đạo. Trong tay HLV Valverde vẫn còn những “phương án B”. Đó là Malcom và Kevin-Prince Boateng. Tuy nhiên, xét trên mọi khía cạnh, những cầu thủ dự bị trên đều không thể lấp được khoảng trống do bão chấn thương gây nên trên hàng công của đội bóng xứ Catalunya.

Barca vẫn sẽ phải trông cậy cả vào Lionel Messi. Tiền đạo mang áo số 10 vừa kết thúc La Liga với 36 bàn thắng, qua đó giành danh hiệu “Vua phá lưới”. Cũng với số lần lập công đó, chân sút người Argentina xem như đã cầm chắc cả danh hiệu “Chiếc giày vàng” châu Âu. Tính trên mọi mặt trận, Messi đã 50 lần “nổ súng” cho Barca ở mùa này.

Sau khi vỡ mộng “ăn ba” với việc bị Liverpool loại ở bán kết Champions League, Messi và đồng đội rất quyết tâm hoàn tất cú đúp vô địch tại giải quốc nội. Với việc được nghỉ ngơi khá nhiều trong quãng thời gian vừa qua, thủ quân của Barca đang rất sung sức. 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trước trận chung kết, Messi tuyên bố muốn giành nốt danh hiệu cá nhân “Vua phá lưới” ở Cúp Nhà Vua. Và với việc mới chỉ có được 2 bàn tại giải đấu này, anh cần phải có thêm 3 bàn thắng nữa mới bắt kịp 2 cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn gồm Angel (Getafe) và Karl Toko Ekambi (Villarreal).

Barca có lý do để đặt trọn niềm tin và hy vọng vào Messi trong trận chung kết Cúp Nhà Vua không chỉ bởi phong độ đang rất cao của tuyển thủ Argentina mà còn bởi cái duyên ghi bàn của anh trước Valencia. Trong 2 trận lượt đi và về ở La Liga mùa này, 2 đội đều hòa nhau, 1 trận hòa với tỉ số 1-1 và 1 trận hòa với tỉ số 2-2. Đáng chú ý, một mình Messi đã ghi cả 3 bàn thắng vào lưới của đội bóng chủ sân Mestalla.

Tất nhiên, ngay cả khi các ngôi sao tấn công như Suarez, Dembele, Coutinho thi đấu, Barca vẫn luôn chờ đợi sự tỏa sáng của Messi. Bởi đội bóng xứ Catalunya đang bị phụ thuộc rất nhiều vào tiền đạo 31 tuổi này. Điều dễ nhận thấy là ở mùa giải năm nay, mỗi khi Messi thăng hoa, Barca không có đối thủ, nhưng mỗi khi anh sa sút, đội bóng xứ Catalunya cũng bị mất phương hướng. 

Đó cũng là điểm yếu chí tử của Barca. Nếu Valencia tìm ra phương án bắt “chết” Messi ở trận chung kết Cúp Nhà Vua sắp tới, đội bóng của HLV Valverde có thể sẽ vỡ mộng hoàn tất cú đúp vô địch giải quốc nội.

Từ khóa: barca Messi
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo