Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Bảng F Europa League: Arsenal cùng Eintracht Frankfurt dắt tay nhau đi tiếp

13/12/2019 08:24

Arsenal cuối cùng đã hoàn thành mục tiêu tạm thời là vượt qua vòng bảng Europa League với cương vị nhất bảng.

Được chơi trên sân nhà, Standard Liege phải có nhiệm vụ thắng Arsenal ít nhất 5 bàn nếu như muốn vượt mặt đối thủ. Tuy nhiên, nếu muốn cạnh tranh tấm vé đi tiếp, đại diện của Bỉ cũng buộc phải thắng đồng thời hy vọng ở trận đấu cùng giờ các cầu thủ Eintracht Frankfurt trắng tay trước Vitoria de Guimaraes.

Với quyết tâm đó, Standard Liege đã nhập cuộc rất tốt khi có lợi thế được chơi trên sân nhà và tiếp đón đối thủ không tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Tuy nhiên trong suốt 45 phút đầu tiên hai đội không tạo ra được bất cứ cơ hội nào rõ ràng về phía khung thành của nhau và rời sân nghỉ với kết quả hòa không bàn thắng.

Hàng thủ Arsenal liên tục mắc sai lầm dẫn đến 2 bàn thua
Hàng thủ Arsenal liên tục mắc sai lầm dẫn đến 2 bàn thua

Bước sang hiệp 2, bất ngờ đã xảy ra chỉ sau hơn 1 phút bóng lăn. Từ cú dứt điểm ở khoảng cách hơn 20m của Samuel Bastien, bóng khẽ chạm người hậu vệ Arsenal đổi hướng làm bó tay thủ môn Emiliano Martinez và tỷ số được mở cho đội chủ nhà. Tới phút 69, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục có thêm bàn thắng sau tình huống dứt điểm rất nhanh của Selim Amallah. Ở bàn thua này, hàng phòng ngự Arsenal tiếp tục cho thấy sự yếu kém, thiếu tập trung, điểm yếu chí tử khiến họ thi đấu sa sút thời gian qua.

Saka và Lacazette phối hợp rút ngắn tỷ số
Saka và Lacazette phối hợp rút ngắn tỷ số

Tuy nhiên một lần nữa những cầu thủ trên mặt trận tấn công lại tỏa sáng ở những phút cuối trận để mang về lợi thế cho Arsenal. Phút 79, tiền vệ trẻ Bukayo Saka thực hiện đường tạt bóng chính xác để Alexandre Lacazette băng vào dũng mãnh để đánh đầu cận thành rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Pháo thủ. Chỉ 2 phút sau đó, chính Saka là người tỏa sáng với cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm sau pha phối hợp 1 chạm cùng người đồng đội Gabriel Martinelli.

Saka dứt điểm ấn định kết quả hòa 2-2
Saka dứt điểm ấn định kết quả hòa 2-2

Tỷ số 2-2 được giữ nguyên tới hết trận và các cầu thủ Standard Liege có lý do để thất vọng bởi ở trận đấu cùng giờ bất ngờ đã xảy ra, khi chủ nhà Eintracht Frankfurt bị đội khách Vitoria de Guimaraes lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 3-2. Với kết quả này, Arsenal đảm bảo ngôi đầu bảng với 11 điểm, trong khi Eintracht Frankfurt may mắn giữ được ngôi nhì bảng để cùng Pháo thủ giành 2 tấm vé đi tiếp vào vòng 1/16.

GHI BÀN: Bastien (47'), Amallah (69') - Lacazette (79'), Saka (81')

 

Từ khóa: arsenal Europa League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo