Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Bảng A Copa America 2019: Chờ xác định ngôi nhì

12/06/2019 15:37

Ở bảng đấu mà Brazil rõ ràng quá mạnh so với phần còn lại và còn có lợi thế sân nhà, ngôi đầu coi như đã có chủ. Mục tiêu của 3 đội còn lại tại bảng A, vì vậy sẽ chỉ là ngôi nhì bảng. Nhưng nó sẽ thuộc về ai trong số những Peru, Bolivia và Venezuela?

Ngay từ khi có kết quả bốc thăm vòng bảng Copa America 2019, người ta đã đặt dấu hỏi về việc Brazil rơi vào bảng đấu quá dễ. Vì trong khi họ chỉ phải gặp Peru, Bolivia và Venezuela, thì 2 đội hạt giống còn lại là Argentina và Uruguay sẽ đụng độ với những đội bóng thực sự đáng gờm. Lionel Messi cùng các đồng đội phải vượt qua Colombia và Paraguay, còn Uruguay thậm chí phải đối đầu với nhà ĐKVĐ Chile, Ecuador và Nhật Bản.

Nhưng HLV Tite của Brazil vẫn rất thận trọng với tuyên bố: “Trách nhiệm của Brazil là thi đấu tốt nhất có thể và giành chức vô địch”. Đó là thông điệp không thể rõ ràng hơn. Sau những thất bại tủi hổ ở World Cup 2018 và đặc biệt là kỳ World Cup 2014 cũng diễn ra trên sân nhà, cái đích mà Brazil hướng đến ở Copa America 2019 đương nhiên là chức vô địch. Vì thế, việc vượt qua vòng bảng đơn giản chỉ là bước khởi động của thầy trò HLV Tite. Vì thực tế, cũng không có đối thủ nào ở bảng A đủ sức thách thức Selecao.

Tuy nhiên, ai trong số 3 đội bóng còn lại sẽ cán đích thứ 2 tại bảng đấu này? Câu trả lời, nhiều khả năng sẽ là Peru. Đoàn quân dưới quyền HLV Ricardo Gareca được đánh giá cao nhất nhờ thành tích khá tốt ở các kỳ Copa America gần đây (vào bán kết các năm 2011, 2015, tứ kết năm 2016). Ngoài ra, Los Incas cũng vừa trải qua một kỳ World Cup 2018 đầy ấn tượng, khi họ đánh bại Australia và dù thua cả Pháp lẫn Đan Mạch, đã gây ra rất nhiều khó khăn cho 2 đội bóng châu Âu.

Điểm mạnh của Peru là những pha lên bóng nhanh như điện cùng khả năng tạo đột biến cực tốt của những Luis Advincula, Christian Cueva hay Edison Flores. Chỉ cần cải thiện được khả năng dứt điểm, họ có thể trở thành một chú ngựa ô ở giải đấu này. Ngoài ra, cũng đừng quên Los Incas là đội ổn định nhất so với các đối thủ, khi HLV Gareca đã gắn bó với họ suốt 4 năm qua.

Venezuela cũng có thể gây bất ngờ. Dù là cái tên duy nhất ở bảng A chưa từng dự World Cup, song Venezuela lại là một đối thủ khó lường. Công cuộc trẻ hóa của HLV Rafael Dudamel, khi đôn một loạt thành viên đội bóng từng giành ngôi á quân giải U20 thế giới năm 2017 vào ĐTQG, đã bước đầu cho kết quả. Trước giải, Venezuela thậm chí còn đánh bại Argentina 3-1 trong trận giao hữu đánh dấu sự trở lại của Messi. Tuy nhiên, cái tên còn lại Bolivia thì không có thực lực và cũng chẳng phải là một ẩn số. Họ đã sa sút quá nhiều so với chính mình và không ngạc nhiên khi bị điểm mặt chỉ là đội lót đường ở bảng A.

Từ khóa: Copa America 2019
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo