Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Aubameyang bị treo giò 3 trận: Arsenal sẽ sống sao?

15/01/2020 15:32

Chiếc thẻ đỏ trực tiếp mà Pierre-Emerick Aubameyang phải nhận trong cuộc đối đầu với Crystal Palace (11/1) vừa qua sẽ khiến tiền đạo đội trưởng của Arsenal vắng mặt tới 3 trận. Mất đi trụ cột chưa bao giờ là cảm giác dễ chịu. Nhưng với Arsenal, mất Aubameyang còn thảm họa hơn tưởng tượng rất nhiều.

Aubameyang quan trọng đến mức nào?

Khi trọng tài chính Paul Tierney, sau khi tham khảo VAR, quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp tặng cho Aubameyang, các fan Arsenal như nín thở. Lúc đó, cảm giác dẫn bàn rồi chỉ có 1 điểm trước Crystal Palace còn dễ chịu hơn so với viễn cảnh Arsenal phải thi đấu 3 trận gặp Sheffield United, Chelsea và Bournemouth mà không có Aubameyang.

Báo chí Anh không hề nâng cao quan điểm khi nói tới cảm giác hoang mang của các fan Pháo thủ. Bởi Aubameyang đúng nghĩa là tất cả những gì Arsenal đang có trong mùa bóng cực kỳ sóng gió này. Có lẽ việc Aubameyang ghi bàn quá thường xuyên đến mức người ta không nhận ra rằng, Pháo thủ mới ghi 29 bàn tại Premier League mùa này thì 14 trong số đó do công của cựu tiền đạo Dortmund.

Với 14 pha lập công, Aubameyang ghi bàn gần gấp… 3 lần cầu thủ “nổ súng” nhiều thứ nhì (Alexandre Lacazette, 5 bàn) ở Arsenal. Thành tích của Aubameyang bằng 6 đồng đội xếp sau cộng lại. 

Theo báo chí Anh, nếu trừ đi tất cả các bàn thắng của Aubameyang, Arsenal sẽ mất tới 14 điểm tại Premier League mùa này và rơi xuống vị trí thứ 20. Không có cầu thủ nào trong nhóm 8 CLB dẫn đầu BXH đóng góp nhiều điểm cho đội bóng như Aubameyang mang về cho Arsenal. 

Tất cả những thống kê trên cho thấy tầm quan trọng của Aubameyang trong cả thành tích lẫn lối chơi của Arsenal. Thiếu anh, liệu Arsenal sẽ thi đấu ra sao, ghi bàn thế nào?

Ai có thể thay Aubameyang?

Người ta đang nói về những cầu thủ mà HLV Mikel Arteta có trong tay để tạm thay thế Aubameyang bằng giọng điệu ngán ngẩm. Lacazette ư? Liệu có thể tin vào một cầu thủ mà lần “nổ súng” gần nhất cách đây tới 7 vòng đấu? Hơn nữa, có một chi tiết hẳn sẽ khiến Arteta đắn đo khi trao niềm tin vào Lacazette: Tại Premier League mùa này, Arsenal chỉ mới thắng 1 trận khi Lacazette ghi bàn, và trận đấu đó cách thời điểm này đã 20 vòng.

Gabriel Martinelli cũng là cầu thủ được nhắc tới, nhưng hy vọng gì nhiều ở một cậu bé mới 18 tuổi và dành phần lớn thời gian mùa này ngồi dự bị và chữa chấn thương. Martinelli mới ra sân vỏn vẹn 386 phút tại Premier League 2019/20. Một bàn thắng trong trận đấu với West Ham ở vòng 16 là tất cả những gì anh làm được.

Sau khi điểm danh hai lựa chọn khá tồi kể trên, có lẽ mọi hy vọng đành phải đổ lên vai bản hợp đồng kỷ lục Nicolas Pepe. Thành tích của Pepe trong mùa đầu tiên khoác áo Arsenal cũng chẳng khá gì (mới ghi 3 bàn), nhưng giới chuyên môn hy vọng khi được trao vai trò gánh vác Arsenal, ngôi sao người Bờ Biển Ngà sẽ bộc phát được khả năng. 

Đây đồng thời cũng được coi là bài test năng lực dành cho HLV Arteta. Nếu nhà cầm quân này dìu dắt Arsenal bước qua giai đoạn khó khăn ngắn ngủi này, chưa biết chừng niềm tin của ông sẽ nhận được một cú hích cực đại. 

Từ khóa: Pierre-Emerick Aubameyang arsenal
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo