Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Arteta nói gì khi bị so sánh với Klopp & Pep?

01/08/2020 09:21

Trước trận chung kết FA Cup - cơ hội để Mikel Arteta giành được danh hiệu đầu tiên trong nghiệp cầm quân, HLV của Arsenal đã có những trải lòng về quãng thời gian vừa qua.

 

Sắp tới ở Wembley sẽ là màn đọ sức giữa hai chiến lược gia trẻ tuổi và đầy tài năng Arteta cùng Frank Lampard. Chỉ nắm đội trong nửa mùa, Arteta không thể giúp Arsenal cán đích Premier League cao hơn vị trí thứ 8 nhưng ông vẫn còn nguyên cơ hội đưa đội bóng đi Europa League mùa sau nếu đánh bại Chelsea.

Về phần Lampard, dù gặp muôn vàn khó khăn trong giai đoạn đầu mùa giải nhưng bằng tài năng và sự kiên định của mình, ông đã xây dựng được một Chelsea nhiệt huyết với nền tảng là các cầu thủ trẻ. Chính đà tiến bộ của Lampard và Arteta khiến họ được so sánh với cặp chiến lược gia đi trước Juergen Klopp và Pep Guardiola. Tuy nhiên, điều này khiến Arteta khó chịu:

"Nói về Lampard, anh ấy là một cầu thủ hàng đầu, điều không cần bàn cãi. Tôi nghĩ việc anh ấy chơi ổn định ở vị trí đó tại một CLB lớn như Chelsea là điều phi thường. Tôi cực kỳ tôn trọng Lampard. 

Trên công tác huấn luyện, từ thời ở Derby, Lampard đã thể hiện mình là một người có tham vọng, thông qua cách anh ấy cổ vũ các cầu thủ của mình. Cả hai chúng tôi đều còn trẻ, đều đang học hỏi để nhận ra vị trí của mình nên tôi thực sự không thích việc bị so sánh với Klopp và Pep".

Arteta khó chịu vì bị so sánh với Klopp & Pep
Arteta khó chịu vì bị so sánh với Klopp & Pep

Nói về ý nghĩa của chức vô địch FA Cup, Arteta chia sẻ: "Khi bạn giành danh hiệu, niềm tin được quy tụ, cảm xúc về những khoảnh khắc kỳ diệu cũng ở đó. Nó mang mọi người đến gần nhau, bạn có thêm những trải nghiệm, có rất nhiều thứ để nói khi vô địch. Đặc biệt với một tập thể đang phát triển, danh hiệu cực kỳ quan trọng. Chúng tôi đang có cơ hội lớn, nên hãy chiến đấu vì nó".

Nói về việc Olivier Giroud và David Luiz chuẩn bị gặp lại đội bóng cũ, Arteta nhận xét: "Có một sự kết nối khi thời khắc đó đến. Bạn có thể thấy trong vài tháng qua, Giroud đã ghi rất nhiều bàn thắng và thể hiện một phong độ tuyệt vời. Anh ấy có rất nhiều kinh nghiệm trong các trận chung kết.

Trong trường hợp của Luiz, đối đầu với đội bóng cũ là một dịp đặc biệt. Hy vọng, Luiz có thể thể hiện được đẳng cấp như những gì từng làm được trước Man City ở bán kết".

Theo: Bongdaplus

Từ khóa: arsenal
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo