Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Arsenal duy trì mạch thắng tại ICC Cup khi đánh bại Fiorentina

21/07/2019 08:50

Được trao cơ hội, tiền đạo trẻ Edward Nketia đã có cú đúp giúp Arsenal có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Fiorentina, qua đó duy trì mạch 2 trận toàn thắng tại ICC 2019.

Bàn thắng
Arsenal: Nketiah (16', 66'), Willock (90')

Cả Arsenal và Fiornetina đều có được sự khởi đầu khá tốt tại ICC 2019. Ở trận mở màn giải đấu này, Pháo thủ thành London có chiến thắng 2-1 trước ông lớn Bayern, trong khi Fiorentina nhẹ nhàng vượt qua đội bóng Mexico, Chivas cũng với tỷ số tương tự.

Nếu như ở chiến thắng trước Bayern, HLV Unai Emery tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất thì ở lượt trận thứ 2 này, chiến lược gia người Tây Ban Nha lại trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ trẻ và dự bị. Ngoài những cầu thủ thường xuyên đá chính mùa trước như Shkodran Mustafi, Nacho Monreal và Sead Kolasinac, số còn lại hầu hết là những tài năng trẻ như Reiss Nelson, Bukayo Saka, Robbie Burton, James Olayinka hay Edward Nketia.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng, nhưng Arsenal là đội tận dụng cơ hội tốt hơn

Việc không tung ra sân đội hình mạnh nhất khiến Arsenal không thể tạo được thế trận tốt trước Fiorentina. Những phút đầu trận, hai đội đều có những pha ăn miếng trả miếng nhưng các tình huống dứt điểm lại thiếu chính xác. Phải tới phút thứ 16, hậu vệ Kolasinac có tình huống chuyền bóng bên cánh trái thuận lợi để tiền đạo trẻ Nketiah xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu cho Arsenal.

Sau bàn thua, Fiorentina nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng Riccardo Sottil, Marco Benassi đều có cơ hội dứt điểm nhưng đều thiếu chính xác hoặc không thể thắng được thủ môn Emiliano Martinez. Cơ hội rõ nét nhất đến ở phút 37, khi tiền đạo Nketiah đã có pha cứu thua cho Arsenal ngay trên vạch vôi sau tình huống phối hợp đá phạt góc của Fiorentina.

Bước sang hiệp 2, Arsenal có hàng loạt sự thay đổi người, trong đó rất nhiều hảo thủ được tung vào sân như Bernd Leno, Alexandre Lacazette hay Henrikh Mkhitaryan. Và chính sự phối hợp giữa bộ đôi Mkhitaryan và Lacazette ở phút 66 đã tạo cơ hội cho tiền đạo trẻ Nketiah hoàn tất cú đúp bằng tình huống dứt điểm rất dễ dàng trong vòng cấm.

Vào sân ở hiệp 2, Lacazette tỏa sáng với cú đúp kiến tạo

Những phút tiếp theo của trận đấu, dù Arsenal tung thêm nhiều trụ cột vào sân nhưng chính Fiorentina mới là đội bóng nắm giữ thế trận. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở những pha phối hợp cũng như dứt điểm cuối cùng của đại diện Serie A lại thiếu chính xác nên không thể có được bàn thắng danh dự. Thậm chí, nếu như cầu thủ trẻ Gabriel Martinelli của Arsenal tận dụng tốt tình huống đối mặt với thủ môn Pietro Terracciano ở phút 87, có lẽ tỷ số đã được nâng lên thành 3-0.

Tuy nhiên, điều mà NHM Arsenal chờ đợi đã đến ở phút thi đấu cuối cùng. Tiền đạo Lacazette một lần nữa tỏa sáng với đường kiến tạo thuận lợi để người đàn em Joseph Willock dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng 3-0 cho Pháo thủ thành London.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Martinez, Chambers, Mustafi, Monreal, Jenkinson, Olayinka, Burton, Kolasinac, Nelson, Saka, Nketiah.

Fiorentina: Dragowski, Venuti, Ranieri, Ceccherini, Terzic, Castrovilli, Cristoforo, Benassi, Sottil, Saponara, Vlahovic.

Từ khóa: Fiorentina arsenal
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo