Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Akhyar Rashid tỏa sáng, U23 Malaysia thắng dễ Philippines

22/03/2019 22:44

Với cú đúp của cầu thủ trẻ Akhyar Rashid và một bàn do công Faisal Abdul Halim , U23 Malaysia giành chiến thắng dễ dàng trước U23 Philippines tỉ số 3-0.

Bảng J vòng loại U23 châu Á 2020 có sự xuất hiện của 4 đội bóng gồm U23 Trung Quốc, U23 Lào, U23 Philippines và U23 Malaysia. Đây là bảng đấu được coi khá nhẹ ký đối với thầy trò HLV Ong Kim Swee, vì thế ở trận mở màn, mục tiêu của đội chủ nhà không gì khác ngoài 3 điểm và một tỉ số đậm.

U23 Malaysia khởi đầu suôn sẻ trên sân nhà.
U23 Malaysia khởi đầu suôn sẻ trên sân nhà.

U23 Malaysia đẩy cao đội hình ngay từ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Trước sức ép dữ dội đến từ chủ nhà, U23 Philippines không thể đứng vững khi kim đồng hồ mới chỉ qua phút thứ 4. Từ pha đột phá bên cánh trái, bóng được chuyền vào cho Akhyar Rashid, cầu thủ này đã có cú dứt điểm hiểm hóc dễ dàng đánh bại thủ môn Asong để mở tỉ số 1-0 cho đoàn quân HLV Ong Kim Swee.

Có được bàn thắng, thế trận càng trở nên dễ dàng hơn cho U23 Malaysia khi bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của U23 Philippines. Dù vậy, khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến những "Chú hổ trẻ Mã Lai" bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Tuy nhiên trước khi hiệp 1 kết thúc, U23 Malaysia cũng làm được điều mình mong muốn đó là bàn thắng nới rộng cách biệt. Người tiếp tục nâng tỉ số lên thành 2-0 cho đội chủ nhà chính là Akhyar Rashid sau pha đánh gót điệu nghệ khiến thủ môn Asong bị bất ngờ. Đó là những gì thầy trò HLV Ong Kim Swee làm được.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không khác so với những gì diễn ra trong suốt 45 phút đầu tiên khi U23 Malaysia vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận trước U23 Philippines. Dù vậy, HLV Ong Kim Swee cũng chủ động cho các học trò chơi chậm hơn nhằm đảm bảo được thể lực cho hai trận đấu còn lại.

Akhyar Rashid tỏa sáng với cú đúp.
Akhyar Rashid tỏa sáng với cú đúp.

Trong phần lớn thời gian thi đấu còn lại của hiệp 2, U23 Malaysia thi đấu tỏ ra rất thong dong, thế nhưng đoàn quân của "cáo già" Ong Kim Swee vẫn có được bàn ấn định tỉ số 3-0 do công Faisal Abdul Halim ở phút 83. Chiến thắng này giúp đội chủ nhà bảng J có lợi thế lớn trong việc nắm vé vào VCK U23 châu Á 2020.

Chung cuộc: U23 Malaysia 3-0 U23 Philippines

Ghi bàn: Rashid (4', 31'), Abdul Halim (83')

Đội hình ra sân:

U23 Malaysia: Nadzli; Tan, Syamer, Hasni; Safari, Norhisham, Nik Mat, R Dinesh; Safawi Rasid (C), Abdul Razak, Akhyar Rashid.

U23 Philippines: Asong, Marzan, Limbo (C), de Bruycker, Clarino, Sanciangco, Baguio, Magdato, Saavedra, Grierson, Jarvis.

Từ khóa: U23 Malaysia U23 Indonesia VL U23 Chau A
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo