Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Aguero lập công, Man City có chiến thắng nghẹt thở

22/01/2020 08:13

Pha thay người chiến lược của Pep Guardiola đã giúp Man City có được chiến thắng sát nút trước Sheffield United nhờ pha lập công của Aguero.

BÀN THẮNG
Man City: Aguero (73')

Man City hành quân tới sân Bramall Lane với thành tích toàn thắng trên mọi mặt trận trong năm mới 2020. Trong khi đó, Sheffield United cũng có phong độ rất tốt ở 3 trận gần nhất (tại FA Cup và Ngoại hạng Anh) khi thắng 2 (sân nhà) và hòa 1. Do đó, Man City được dự báo là sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành 3 điểm để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Liverpool ở vòng đấu này.

Song với thực lực hơn hẳn, Man CIty đã nhanh chóng dồn ép đối phương. Cơ hội liên tục được đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh 2018/19 tạo ra về phía cầu môn của Dean Henderson. Tuy vậy, các chân sút của đội khách đều dứt điểm quá cẩu thả.

Đến phút 36, Mahrez đột phá cực nhanh và khéo léo bên cánh phải khiến cầu thủ Sheffield United phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài thổi 11m cho Man City, đáng tiếc tiền đạo Gabriel Jesus lại không thể đánh bại Henderson ở tình huống này. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý nhất ở 45 phút đầu tiên và hiệp một khép lại với kết quả hòa 0-0.

Henderson đã có trận đấu ấn tượng trước Man City

Bước sang hiệp hai, thế trận trên sân không có nhiều thay đổi khi Man City tiếp tục lấn lướt còn Sheffield United vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự - phản công. Có nhiều thời điểm, Sheffield United cũng có những cơ hội để ghi bàn nhưng Baldock, Mousset rồi McBurnie lại không thể tận dụng thành công. 

Trước việc đội khách mãi không thể ghi được bàn thắng, HLV Pep Guardiola buộc phải có sự thay đổi nhân sự khi tung Sergio Aguero vào sân thay Gabriel Jesus. Sự điều chỉnh này lập tức phát huy tác dụng. Phút 73, De Bruyne căng ngang chính xác từ cánh phải để Aguero băng vào đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho Man City.

Aguero vào sân và mang về chiến thắng cho Man City

Tìm được bàn thắng khai thông bế tắc, Man City thi đấu tốt hơn. Lần lượt Aguero và Sterling có thêm cơ hội gia tăng cách biệt cho Man City nhưng kết quả 1-0 vẫn không thay đổi.

Thắng trận nhọc nhằn, Man City vẫn xếp thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh 2019/20 với 51 điểm và họ tạm thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 13 điểm. Tuy vậy, Liverpool còn đến 2 trận chưa đá.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Sheffield United: Henderson, Basham (Robinson 78'), Egan, O'Connell, Baldock, Besic (Lundstram 78', Norwood, Fleck, Stevens, Sharp (Mousset 59'), McBurnie.

Manchester City: Ederson, Walker, Otamendi, Laporte (Eric Garcia 78'), Zinchenko, Rodri, Fernandinho, De Bruyne, Mahrez, Gabriel Jesus (Aguero 67'), Sterling (Bernardo Silva 90'+2).

Từ khóa: man city Ngoại hạng Anh Sheffield Utd
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo