Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

9 điều thú vị ở Copa America sau 1/3 chặng đường

23/06/2019 14:38

Copa America 2019 đã diễn ra được gần 1/3 chặng đường, và dưới đây là 9 điều thú vị sau loạt trận đã qua.

1. Colombia vẫn hoàn hảo

Tính tới thời điểm này của Copa America 2019, Colombia là đội tuyển hoàn hảo nhất khi toàn thắng cả 2 trận và chưa phải nhận bất kỳ bàn thua nào. Đoàn quân của HLV Carlos Queiroz hạ đo ván Argentina 2-0 ở ngày ra quân, rồi sau đó thắng tối thiểu 1-0 trước Qatar.

2. Miyoshi tiếp bước Figueroa

Dù mới đút túi 1 điểm sau 2 lượt trận nhưng tuyển Nhật Bản có quyền tự hào về những gì đã làm được. Mang tới Copa America đội hình U23 thay vì tuyển quốc gia, Samurai xanh đã khiến cho những cái tên hàng đầu Nam Mỹ phải toát mồ hôi hột. 

Thất bại 0-4 trước nhà ĐKVĐ Chile là tỷ số đậm, song về mặt lối chơi, Nhật Bản vẫn cho thấy sự sắc nét. Sang đến trận gặp Uruguay, đội tuyển tới từ châu Á thực sự khiến người hâm mộ phấn khích với lối đá tốc độ, đẹp mắt. 

Koji Miyoshi chắc chắn là cái tên hay nhất của Nhật Bản với cú đúp bàn thắng, và anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên sau Luciano Figueroa (Argentina năm 2004) ghi được 2 bàn vào lưới Uruguay ở Copa America.

3. Hiệu quả từ những quả phạt góc

Sau 11 trận đấu mở màn của Copa America 2019, đã có 4 bàn thắng được ghi từ những quả phạt góc, ngang bằng với cả giải Copa America gần nhất, diễn ra tại Mỹ năm 2016. 

4. Suarez tạo nên chiến tích hiếm có

Luis Suarez là một chân sút lừng danh của Uruguay, nhưng ít ai biết rằng ngôi sao thuộc biên chế Barcelona này mới có 2 lần tham dự Copa America (bao gồm cả giải năm nay). Năm 2015, Suarez vắng mặt vì bị treo giò, còn năm 2016 anh dính chấn thương.

Đây cũng có thể là một phần nguyên nhân khiến Suarez thi đấu cực kỳ quyết tâm ở kỳ Copa America 2019 nhằm lấy lại những gì đã mất. Cho đến lúc này, Suarez đã bỏ túi 2 bàn sau 2 trận trên đất Brazil. 

Đáng chú ý, ở 2 lần ra sân trước đó tại Copa America (2011), tiền đạo 32 tuổi đểu nổ súng. Như vậy, Suarez đã nối gót Pedro Petrone (1923-30) và Severino Varela (1935-42) trở thành những cầu thủ ghi bàn ở 4 trận liên tiếp tại Copa America. 

5. Phút 86 định mệnh

Ở Serie A 2018/19, Duvan Zapata là chân sút tốt thứ 2 của giải đấu, chỉ sau lão tướng Fabio Quagliarella (23 vs 26). Chân sút thuộc biên chế Atalanta này tiếp tục mang phong độ cao tới Brazil với 2 bàn thắng quan trọng sau 2 trận. 

Đầu tiên, anh ghi bàn kết liễu Argentina, rồi sau đó ghi bàn duy nhất giúp Colombia hạ Qatar. Trùng hợp thay, cả hai pha lập công của Zapata đều đến ở phút 86.

6. Brazil đá theo phong cách của... David Moyes

Trước khi hủy diệt Peru 5 bàn không gỡ, Brazil đã trải qua trận đấu đáng quên trước Venezuela ở lượt trận thứ 2 vòng bảng. Selecao kiểm soát thế trận nhưng không thể tiếp cận cầu môn Venezuela. 

Trước lối đá chắc chắn từ đội khách, đoàn quân của HLV Tite thường xuyên sử dụng các quả lật vào trong khu cấm địa tìm kiếm cơ hội. Theo thống kê, đã có không dưới 37 đường chuyền vào của Brazil từ hai cánh, song rốt cuộc họ chỉ có đúng 1 lần dứt điểm trúng đích.

7. Niềm vui của Farfan

Ở vòng bảng Copa America năm nay, Peru đã có 1 chiến thắng trước Bolivia với tỷ số 3-1. Đáng chú ý, hai lão tướng Paolo Guerrero (35 tuổi) và Jefferson Farfan (34) đều ghi bàn. Với cá nhân Farfan, anh không chỉ bỏ túi bàn thứ 27 cho tuyển Peru, mà còn giải tỏa được cơn khát bàn thắng ở Copa America. 

Cụ thể, pha lập công vào lưới Bolivia là bàn đầu tiên Farfan ghi được tại Copa America kể từ năm 2004 (vào lưới Venezuela), tức cách đây đã hơn 5400 ngày.

8. Ngày khai màn Copa America thảm họa của Argentina

Từ ứng viên sáng giá cho chức vô địch, Argentina đang đứng trước nguy cơ bị loại sau khi chỉ giành 1 điểm sau 2 lượt trận. 

Ở ngày ra quân, Albiceleste đã thúc thủ 0-2 trước Colombia, và đây là trận thua nặng nề nhất của họ ở ngày mở màn trong lịch sử sân chơi danh giá nhất Nam Mỹ. 

Trong quá khứ, Argentina đã có 2 lần gục ngã ở trận ra quân, đó là 2-3 trước Uruguay năm 1919 và 1-2 trước Bolivia năm 1979. 

9. Sanchez vẫn là người hùng của Chile

Alexis Sanchez chỉ ghi được 2 bàn sau 27 lần ra sân cho Man United mùa 2018/19, nhưng tại Copa America năm nay, anh vẫn cho thấy sự sắc bén với 2 bàn sau 2 trận, qua đó góp công lớn giúp tuyển Chile đoạt vé vào vòng knock-out.

Từ khóa: DT Brazil DT Argentina Copa America 2019
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo