Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

3 người lĩnh án tù 17 năm vì phát lậu Premier League

22/03/2019 09:28

Ba người đàn ông đã bị bỏ tù tổng cộng 17 năm vì cung cấp dịch vụ bất hợp pháp, cho phép khách hàng xem các trận tại Premier League với giá chiết khấu.

Theo đó, Steven King đã bị kết án bảy năm bốn tháng tù giam, trong khi Paul Rolston nhận sáu năm bốn tháng, và Daniel Malone sẽ thụ án ba năm và ba tháng. Theo FACT, một tổ chức bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ ở Anh, đây là một số bản án dài nhất từng được ban hành cho các tội danh liên quan đến vi phạm bản quyền.

Phát biểu về vụ việc, Tổng giám đốc FACT, ông Kieron Sharp, tuyên bố: "Kết quả của vụ việc này chứng minh rằng động thái phát trực tuyến bất hợp pháp cũng như truy cập bất hợp pháp vào giải bóng đá Premier League thực sự là một tội ác nghiêm trọng".

Ba người này trước đó đã nhận được tiền từ hơn 1.000 quán rượu, câu lạc bộ, nhà ở Anh và xứ Wales, dưới tên Dreambox, TV Limited và Digital Switchover Limited. Những dịch vụ này cho phép các quán rượu, câu lạc bộ và nhà xem truyền hình trả tiền mà không cần trả tiền cho các nhà đài.

Premier League đã thắt chặt an ninh và đàn áp các hoạt động phát sóng bất hợp pháp.
Premier League đã thắt chặt an ninh và đàn áp các hoạt động phát sóng bất hợp pháp.

Ông Kevin Plumb, Giám đốc dịch vụ pháp lý tại Premier League, cho biết: "Quyết định ngày hôm nay đã cung cấp thêm bằng chứng cho thấy luật pháp sẽ bắt kịp các công ty hiện hành và các cá nhân cố tình lừa gạt chủ sở hữu bản quyền và vi phạm bản quyền.

Các bản án được ban hành ở đây phản ánh mức độ nghiêm trọng và quy mô của tội phạm. Sử dụng các dịch vụ này là bất hợp pháp và người hâm mộ nên biết rằng khi họ làm như vậy họ sẽ tham gia vào các thỏa thuận với các doanh nghiệp bất hợp pháp.

Họ cũng có nguy cơ trở thành nạn nhân của sự lừa đảo hoặc trộm danh tính bằng cách bàn giao dữ liệu cá nhân và chi tiết tài chính. Đầu tư của Premier League vào công nghệ tiên tiến, kết hợp với các hành động chống vi phạm bản quyền trên diện rộng như ở đây ngày hôm nay, có nghĩa là việc ngăn chặn chưa bao giờ khó khăn hơn ở Anh".

Nếu an ninh về riêng vấn đề này được thắt chặt ở các nước mua bản quyền phát sóng Premier League, chắc chắn sẽ không còn tình trạng "stream" lậu tràn lan trên mạng internet. Dù vậy, động thái nghiêm khắc ở Anh cũng phần nào cho thấy công lý được thực thi ở đất nước tổ chức giải đấu danh giá hàng đầu thế giới.

Từ khóa: Premier League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo